Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hết tranh cãi chuyện mặc váy ngủ ra đường

Mốt váy ngủ được Rosé (BlackPink), Hồ Ngọc Hà nhiệt tình lăng xê trong mùa thời trang mới. Trước đó, Vũ Thanh Vân từng đối mặt với sự chỉ trích khi diện váy ngủ lên sân khấu.

Rose,  BlackPink,  Ho Ngoc Ha,  Vu Thanh Van,  Cong nuong Diana,  Diana anh 1

Khi tham dự show thời trang Xuân 2025 của thương hiệu Saint Laurent, đại sứ thương hiệu Rosé (BlackPink) thu hút sự chú ý với chiếc váy ngủ màu vang trắng. Thiết kế lụa bổ sung chi tiết ren trắng gia tăng sự gợi cảm. Với chiếc đầm này, thần tượng K-pop thể hiện sự hưởng ứng nhiệt tình đối với trào lưu mặc váy ngủ ra đường. Ảnh: @roses_are_rosie.

Rose,  BlackPink,  Ho Ngoc Ha,  Vu Thanh Van,  Cong nuong Diana,  Diana anh 4

Hồi tháng 4, ca sĩ Vũ Thanh Vân từng phải đối mặt với sự chỉ trích khi mặc một chiếc váy ngủ lụa trình diễn trên sân khấu. Trang phục biểu diễn của cô tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người dành lời khen cho mốt váy ngủ, lộ nội y của giọng ca Em Không, một bộ phận khán giả lại nhận xét rằng nữ ca sĩ ăn mặc phản cảm, không phù hợp để biểu diễn trước hàng nghìn khán giả. Trên thực tế, xu hướng diện váy ngủ ra đường không mới lạ, luôn được các ngôi sao, tín đồ thời trang lăng xê. Sự lựa chọn trang phục dự tuần lễ thời trang mới đây của Rosé hay Hồ Ngọc Hà là một minh chứng. Ảnh: FB/Vũ Thanh Vân.

Rose,  BlackPink,  Ho Ngoc Ha,  Vu Thanh Van,  Cong nuong Diana,  Diana anh 5

“Nightgown dress” (váy ngủ) là trào lưu tồn tại từ lâu trong lĩnh vực thời trang. Xu hướng này xuất hiện nhiều trong giai đoạn thập niên 90. Những chiếc váy lụa 2 dây, bổ sung chi tiết ren như vừa bước ra từ phòng ngủ được nhìn thấy trên thảm đỏ sự kiện, lễ trao giải và đường phố. Diễn viên Drew Barrymore và ca sĩ Courtney Love là những minh tinh nhiệt tình lăng xê các thiết kế này. Họ không chỉ xuất hiện một lần với những chiếc váy ngủ. Ảnh: Glamour.

Rose,  BlackPink,  Ho Ngoc Ha,  Vu Thanh Van,  Cong nuong Diana,  Diana anh 6

Biểu tượng thời trang Kate Moss cũng góp phần phổ biến mốt mặc váy ngủ ra đường. Cô liên tục xuất hiện trước ống kính phóng viên với những chiếc váy lụa mỏng, quyến rũ, lấy cảm hứng từ thời trang những năm 1930-1940. Đáng chú ý, Công nương Diana cũng từng mặc một chiếc đầm ngủ khi tham dự sự kiện Met Gala 1996. Tại sự kiện, Công nương Diana khoác lên mình chiếc váy lụa 2 dây, bổ sung chi tiết ren, có màu xanh navy, ôm sát cơ thể. Thiết kế của nhà mốt Dior góp phần tôn vinh hình thể lý tưởng của người mặc, tạo khoảng trống ở cổ để bổ sung phụ kiện. Ảnh: Glamour.

Vợ đại gia Minh Nhựa khoe thân hình đồng hồ cát ở Mỹ

Trang phục dự tuần lễ thời trang quốc tế của Quỳnh Anh Shyn tiếp tục được Newsfeed Rate đánh giá cao, cùng với đó là thiết kế hợp với bối cảnh hẻm núi sa thạch của Mina Phạm.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm