Ưu tiên mua sắm công, đặt hàng sản xuất phát triển công nghiệp cơ khí
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
22 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
Ngành cơ khí Việt Nam chịu nỗi oan “không thể sản xuất đến cả chiếc ốc vít”. Trên thực tế, nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã và đang tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Thay vì giảm từ 20% về 12% như trước đó, Bộ Tài chính đã đề xuất giảm mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì xuống còn 10%.
Tổng kết năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm ôtô, linh kiện của Thaco lên đến gần 50 triệu USD.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết AEM-52 đã thành công tốt đẹp với nội dung và hình thức tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng thời, ông khẳng định RCEP sẽ ký kết đúng hạn.
Tại hội nghị bộ trưởng kinh tế, các nước ASEAN thống nhất tuyên bố chung về việc hợp tác, giảm nhẹ tác động và phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.
Ngày 23/2, Thaco xuất khẩu sang Thái Lan 40 xe du lịch Kia Grand Carnival phiên bản máy dầu 2.2L được sản xuất tại khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Văn phòng chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô.
Tuy nhiên, mặt bằng giá xe ôtô cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước năm vừa qua không có nhiều thay đổi như kỳ vọng trước đó của nhiều người.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định ATIGA và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm theo dung tích xi-lanh sẽ có tác động nhất định đến cấu thành giá ôtô tại Việt Nam trong năm 2018.
Honda CR-V, Honda Jazz, Toyota Wigo... là những mẫu xe sẽ bán tại Việt Nam trong năm 2018. Đây đều là những dòng xe đã được giới thiệu năm 2017, nhưng chưa công bố giá.
Nửa đầu tháng 12, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Đây là một điều khá lạ trong bối cảnh nhiều dòng xe nhập khẩu đang khan hàng tại Việt Nam.
Các mẫu xe tải, bus của Fuso sẽ được phân phối bởi Thaco Trường Hải kể từ 1/1/2018. Trước đó, thương hiệu này được phân phối bởi Mercedes-Benz Việt Nam.
Nhờ đợt giảm giá chưa từng có hồi đầu tháng 9, Honda CR-V chạm ngưỡng doanh số 1.325 xe, gấp hơn 2 lần so với đối thủ Mazda CX-5.
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.