Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu trưởng Đinh Bằng My bị đề nghị truy tố tội dâm ô 7 nam sinh

Công an xác định ông Đinh Bằng My đã dâm ô 7 nam sinh đang theo học trường nội trú mà ông làm hiệu trưởng.

Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa ban hành kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố ông Đinh Bằng My (58 tuổi, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, quy định tại Khoản 2 Điều 146 Bộ luật hình sự.

Kết quả điều tra xác định từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, ông My đã nhiều lần gọi nam sinh các khối 7,8 và 9 lên phòng riêng với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập.

Truy to Dinh Bang My anh 1
Bị can Đinh Bằng My. Ảnh: T.A.

Sau đó, bị can sinh năm 1961 đưa những học sinh này vào phòng ngủ rồi sờ mó bộ phận sinh dục. Ngoài ra, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn còn yêu cầu học sinh sờ bộ phận sinh dục của ông để thỏa mãn dục vọng.

Mỗi lần như vậy, ông My lại cho nạn nhân bánh kẹo, hoặc tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng.

Trong số 7 học sinh bị can Đinh Bằng My đã dâm ô, nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.

Kết luận điều tra chỉ rõ hành vi của Đinh Bằng My rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bị hại và gây bất bình dư luận.

Quá trình điều tra, bị can tỏ ra ân hận và thành khẩn khai báo. Ngoài ra, ông My còn là thân nhân liệt sĩ, bản thân có nhiều thành tích trong công tác nên cần được xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Truy to Dinh Bang My anh 2
Trường nơi xảy ra vụ việc cách TP Việt Trì hơn 30 km. Ảnh: Google Maps.

Theo Khoản 2 Điều 146, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, trong đó phạm tội 2 lần trở lên, đối với 2 người trở lên, đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Khởi tố thầy giáo dâm ô với nữ sinh ở Cà Mau

Sau một năm điều tra vụ nữ sinh tố thầy giáo dạy môn Hóa sàm sỡ trong lúc dạy thêm, Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) đủ căn cứ khởi tố ông Sơn.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm