Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu trưởng và 7 giáo viên Trung Quốc đi tù vì ép trẻ ăn mù tạt

Hiệu trưởng một trường mầm non ở Trung Quốc hướng dẫn giáo viên phạt học sinh bằng cách ép các em ăn mù tạt. Họ đã phải trả giá cho hành vi phản giáo dục này.

Theo Shanghaiist, tòa án vừa tuyên án tù đối với hiệu trưởng và giáo viên trường mầm non thuộc công ty du lịch Ctrip ở Thượng Hải, Trung Quốc, liên quan việc ép trẻ ăn mù tạt.

Vụ việc xảy ra tháng 11 năm ngoái, sau khi các clip lấy từ camera giám sát của trường cho thấy cảnh một giáo viên hành hạ trẻ rò rỉ trên mạng xã hội. Trong clip, giáo viên giật mạnh ba lô của bé gái rồi đẩy em va đầu vào bàn. Một clip khác cho thấy giáo viên này bóp thứ gì đó từ ống vào miệng đứa trẻ đang khóc. Sau đó, cha mẹ em phát hiện thứ em phải ăn là mù tạt.

Phát hiện con bị đối xử tàn tệ, phụ huynh đến trường, ép giáo viên ăn mù tạt để trả đũa, mặc cho cô này khóc lóc, khúm núm xin lỗi.

hieu truong di tu anh 1
Cô giáo đổ mù tạt vào miệng một bé trai. Ảnh lấy từ clip.

Những clip trên nhanh chóng lan truyền trên mạng, thu hút sự chú ý của dư luận, cũng như truyền thông Trung Quốc. Ngay sau đó, trường mầm non này bị đóng cửa. Cảnh sát bắt giữ một số nhân viên để điều tra. Được biết, nhà trẻ mở cửa từ năm 2016. Học sinh là con em nhân viên của Ctrip. Tuy nhiên, nó được điều hành bởi bên cung cấp dịch vụ thứ ba. 

Ngày 27/11, sau hơn một năm vụ việc bị phanh phui, Tòa án quận Trường Ninh tuyên án tù đối với 8 người. Trong đó, hiệu trưởng nhận mức án cao nhất, 18 tháng. Bảy giáo viên bị phạt từ 12 đến 14 tháng tù.

Tòa cũng cấm hiệu trưởng cùng hai người khác làm công việc liên quan trẻ em trong vòng 5 năm nay. Những người còn lại nhận hình phạt tương tự trong thời gian quản chế, nhiều nhất là 18 tháng.

Theo Shanghaiist, việc đổ mù tạt vào miệng, tay học sinh là hình phạt phổ biến tại nhà trẻ của Ctrip. Hiệu trưởng là người đề xuất, coi đây là "cách dạy cho bọn trẻ một bài học".

Công tố viên của vụ án cho biết vị hiệu trưởng này thậm chí nhắc nhở các nhân viên trong trường tiến hành xử phạt tại các góc khuất camera. Một giáo viên không để ý, dẫn đến vụ việc bị phanh phui.

Giáo viên bắt trẻ mầm non ăn mù tạt trong lớp Hiệu trưởng và giáo viên trường mầm non thuộc công ty du lịch Ctrip ở Thượng Hải, Trung Quốc, vừa phải hầu tòa vì liên quan việc ép trẻ ăn mù tạt.

231 cái tát học trò và câu hỏi về chất lượng đào tạo giáo viên

Câu chuyện cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng giáo viên và việc dạy đạo đức trong đào tạo sư phạm.


Hà Linh

Bạn có thể quan tâm