Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu ứng ‘đánh lừa thị giác’ phủ sóng thời trang Việt

Không chỉ được các fashionista yêu thích và sử dụng, xu hướng này đã trở thành cảm hứng của các nhà thiết kế trẻ trong cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014.

Optical Monochrome (đánh lừa thị giác) là hiệu ứng không quá mới mẻ, được khởi nguồn từ thập niên 60 thế kỷ trước. Xu hướng này được thể hiện qua kỹ thuật tiết chế sinh động những chi tiết trang trí đặc sắc như đính đá trang sức, kỹ thuật cắt vải bằng tia laser 3D, hay việc dựng bố cục hình khối ấn tượng. So với quy chuẩn thông thường của thời trang may sẵn, Optical Monochrome là sự chắp cánh cho những sáng tạo giàu tính nghệ thuật.

Những thiết kế ‘đánh lừa thị giác’ đang trở thành xu hướng của sàn diễn thời trang.
Những thiết kế ‘đánh lừa thị giác’ đang trở thành xu hướng của sàn diễn thời trang.

Optical Monochrome phủ sóng thời trang thu đông 2014 và hứa hẹn không hạ nhiệt trong mùa mốt 2015. Tại tuần lễ thời trang New York, nhà thiết kế Rebecca Minkoff đã giới thiệu những trang phục đòi hỏi khách mời phải đeo kính 3D mới cảm nhận được hết. Tương tự, bộ sưu tập của Mary Katrantzou cho thấy sự phá cách với họa tiết hình học theo trường phái cổ điển, trừu tượng. Các chi tiết nổi, chất liệu vải bóng da rắn, những hình trang trí kim loại gắn lủng lẳng đã giúp nhà thiết kế này ghi dấu ấn riêng tại tuần lễ thời trang L vừa qua.

Một số mẫu trang phục được yêu thích trên sàn diễn thời trang thu đông 2014.
Một số mẫu trang phục được yêu thích trên sàn diễn thời trang thu đông 2014.

Bắt kịp xu hướng, Aquafina Pure Fashion đã lựa chọn Optical Monochrome để thử thách các thí sinh tranh tài trong chủ đề Ảo ảnh thuần khiết. Người tham gia sẽ có cơ hội được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ đội ngũ giám khảo chuyên môn và uy tín bậc nhất Việt Nam. Nhà thiết kế Công Trí, Sỹ Hoàng giúp truyền đạt những kinh nghiệm quý báu từ khâu chọn vật liệu, lựa chọn màu sắc cho đến khi lên mẫu thiết kế. Trong khi đó, Tổng biên tập tạp chí F Fashion Hương Colour hứa hẹn mang đến nhiều bài học thực tiễn khi làm việc với ekip sản xuất như stylist, chỉ đạo chương trình thời trang. Siêu mẫu Thanh Hằng với kinh nghiệm sàn diễn gần 10 năm lại hỗ trợ thí sinh trong quá trình làm việc với  người mẫu. Đặc biệt, giám đốc nhãn hàng Aquafina sẽ đóng vai trò là cầu nối truyền tải tinh thần cũng như ý tưởng của cuộc thi tới người tham gia.

Mỗi bài dự thi Aquafina Pure Fashion 2014 bao gồm 3 mẫu phác thảo trang phục trình diễn (Haute Couture) với cùng một chủ  đề. Thiết kế lấy cảm hứng từ vẻ  đẹp của sự thuần khiết, mang tính hiện đại, thể hiện rõ sự sáng tạo và cá tính của nhà thiết kế. Thí sinh có thể sử dụng nhiều chất liệu và kỹ thuật khác nhau trong tác phẩm dự thi của mình.

Aquafina Pure Fashion 2014 kéo dài từ 20/9 đến 21/12 với 3 vòng thi hấp dẫn. Quán quân sẽ  được tham dự tuần lễ  thời trang New York (New York Fashion Week) 2015 - một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới cùng 100 triệu đồng tiền mặt. Bạn trẻ yêu thời trang có thể vào đây để biết thêm thông tin về cuộc thi.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm