Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiểu về bệnh ung thư để phòng tránh đúng cách

Nghiên cứu khoa học chỉ ra 70-90% bệnh ung thư liên quan đến yếu tố môi trường sống. Tuy nhiên, người trẻ có thể phòng ngừa đến 40% bệnh ung thư nếu hiểu hơn về bệnh này.

Đây là nhận định của giáo sư Max Parkin, ĐH London (University of London).

70-90% bệnh ung thư là từ môi trường sống

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều câu chuyện buồn xung quanh căn bệnh ung thư được ghi lại và chia sẻ, thu hút sự quan tâm của cả xã hội. Bởi ung thư không còn là chuyện của riêng ai nữa.

Đối tượng mắc bệnh ung thư ngày càng trẻ và trở nên phổ biến hơn, trong đó các nguyên nhân được khuyến cáo là do vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo, cùng lối sinh hoạt không lành mạnh. Đặc biệt, yếu tố môi trường chiếm 70-90% trong tổng số các nguyên nhân gây ra ung thư, theo kết luận một nghiên cứu do giáo sư Wu và cộng sự Hannun công bố trên tạp chí uy tín Nature vào năm 2015.

Bao hiem Liberty Viet Nam anh 1
70 - 90% bệnh ung thư là từ môi trường sống.

Trong khi ở nước ta, thực trạng thực phẩm bẩn vẫn còn là vấn đề nan giải. Heo tạo nạc, tôm tiêm tạp chất, rau tưới/ngâm hóa chất, bún phở chứa chất tẩy… vẫn là những tin tức liên tục được cập nhật thường xuyên trên các báo đài. Nguy hiểm không kém chính là những người hút thuốc lá. Họ mang nguy cơ gây bệnh ung thư cho bản thân và những người hít phải khói thuốc lên tới 25-30%.

Và không thể không kể đến lối sống thiếu lành mạnh mà người trẻ ngày nay phải đối mặt. Áp lực công việc, căng thẳng kéo dài, ngồi nhiều, không có thời gian để rèn luyện thể thao, thói quen sử dụng các loại thức ăn nhanh, thức uống chứa nhiều đường, hay “văn hóa” nhậu… cũng là yếu tố chiếm 4-6% nguyên nhân gây ung thư.

Cách thức thông minh phòng ngừa ung thư

Bao hiem Liberty Viet Nam anh 2
Người trẻ ngày càng nhận thức được hiểm họa ung thư.

Sống khỏe chính là tập cho bản thân những thói quen sinh hoạt lành mạnh như  uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, giảm lượng thịt đỏ, hạn chế các loại thức ăn nhanh hay nước uống chế biến công nghiệp.

Bạn cũng nên tập thể thao thường xuyên, năng vận động khi ở văn phòng, tránh các cuộc nhậu để kiểm soát được sức khỏe của mình, hạn chế tối đa các nguy cơ mắc bệnh từ lối sống hàng ngày.

Để tâm an khi ung thư “gõ cửa”

Chuẩn bị tâm thế vững vàng khi ung thư “gõ cửa” cũng chính là một bí quyết giúp rất nhiều người vượt qua căn bệnh quái ác và trở lại cuộc sống. Nếu một người trẻ tuổi mắc phải bệnh ung thư, họ sẽ chuẩn bị thế nào để đối mặt với tình huống này?

Một giải pháp đề phòng khôn ngoan chính là chuẩn bị tài chính vững chắc để bớt gánh nặng cho gia đình, cũng như để có cơ hội sử dụng những dịch vụ y tế chất lượng cao nếu không may mắc bệnh. Do đó, rất nhiểu người trẻ đã chọn giải pháp bảo hiểm ung thư để được an tâm tận hưởng cuộc sống.

Bao hiem Liberty Viet Nam anh 3
Bảo hiểm ung thư - giải pháp tài chính phòng ngừa ung thư.

Sản phẩm bảo hiểm ung thư Liberty CancerCash của bảo hiểm Liberty mới ra mắt trong tháng 8 nhưng đã thu hút được nhiều người trẻ - độ tuổi mà khả năng tài chính vẫn chưa được đảm bảo, với rất nhiều ưu điểm khi so sánh tại thị trường Việt Nam: bảo hiểm bệnh ung thư cho mọi giai đoạn; quyền lợi bảo hiểm được chi trả một lần toàn bộ số tiền bảo hiểm giúp khách hàng chủ động tài chính; số tiền bảo hiểm được chi trả ngay khi khách hàng có chẩn đoán bệnh

Nhờ phương thức thanh toán linh hoạt, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán một lần trọn gói 5 năm hoặc từng năm; thủ tục bồi thường đơn giản, nhanh chóng và minh bạch.

Đặc biệt, Liberty CancerCash có phí bảo hiểm thấp, chỉ từ 250.000 đồng/năm nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng 1- 54 tuổi với khách hàng mới và đảm bảo tái tục tới 74 tuổi. Thủ tục tham gia rất đơn giản và thuận tiện, có thể đăng ký online hoặc gọi điện vào tổng đài. Công ty cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 với hotline 1800 599 998

Thay đổi lối sống lành mạnh hơn và chủ động “đầu tư cho tương lai” chính là thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với sức khỏe của chính bạn cũng như với gia đình.

Bảo hiểm Liberty Việt Nam thuộc tập đoàn bảo hiểm đa ngành toàn cầu Liberty Mutual Insurance với trụ sở chính tại Boston, Mỹ. Liberty cung cấp đa dạng gói sản phẩm bảo hiểm cho cá nhân (bảo hiểm ôtô, xe máy, du lịch, nhà cửa, sức khỏe…) và bảo hiểm doanh nghiệp (bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, hàng hóa, tai nạn lao động…).

Nhân dịp ra mắt dòng sản phẩm bảo hiểm Liberty CancerCash, từ nay đến 24/10, khi khách hàng mua bảo hiểm CancerCash tại website và thanh toán phí bằng thẻ visa sẽ được giảm 30% đối với phương thức thanh toán trọn gói 5 năm và 25% đối với phương thức thanh toán một năm. Xem thêm thông tin tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm