Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh xúc động buổi xin lỗi công khai ông Huỳnh Văn Nén

Sáng 3/12, ông Nén được được các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận tổ chức xin lỗi công khai. Đã có nhiều giọt nước mắt hạnh phúc rơi xuống sau những ngày dài tủi nhục.

Buổi xin lỗi được tổ chức vào 8h30 tại UBND thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), trước đó ông Nén đã thức dậy từ sớm, chuẩn bị cho mình bộ quần áo tươm tất và cùng cha mình là cụ Huỳnh Văn Truyện đi bộ đến đây.
Dọc đường đi ông nhận được nhiều lời thăm hỏi, chúc mừng của người dân quanh đây.
Cha con ông ghé vào nhà ông Nguyễn Thận - người cùng cụ Truyện đi kêu oan cho ông Nén 15 năm nay.
Tới này nay ông Nén cũng đã dần lấy lại sự dạn dĩ, không còn rụt rè nhiều như trước.
Cũng trong sáng nay những luật sư nhận bào chữa miễn phí cho ông Nén đã tới đây để chia vui cùng gia đình.
Nhắc lại những câu chuyện cũ, cụ Huỳnh Văn Truyện vẫn rất xúc động.
Sau khi "tập kết" tại nhà ông Thận, tất cả cùng nhau đi sang UBND thị trấn. Khi nhìn thấy ông Nén không khí tại đây trở nên náo động với những tiếng gọi, tiếng cười.
Do hội trường nhỏ hẹp nên hàng trăm người phải đứng tràn ra cả phía ngoài.
Bà Trần Thị Kim Hương – Phó chánh tòa hành chính TAND tỉnh Bình Thuận tahy mặt cho các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận lên đọc lời xin lỗi. Các cơ quan này cho rằng những thiệt hại mất mát mà ông Nén, gia đình đã trải qua là rát lớn, và những lời xin lỗi hôm nay chỉ là một sự bù đắp vô cùng nhỏ bé. Bà cũng cho biết đây là buổi xin lỗi ông Nén trong 2 vụ là
Bà Trần Thị Kim Hương – Phó chánh tòa hành chính TAND tỉnh Bình Thuận thay mặt cho các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận lên đọc lời xin lỗi. Các cơ quan này cho rằng những thiệt hại mất mát mà ông Nén, gia đình đã trải qua là rát lớn, và những lời xin lỗi hôm nay chỉ là một sự bù đắp vô cùng nhỏ bé. Bà cũng cho biết đây là buổi xin lỗi ông Nén trong 2 vụ là "vụ án Vườn điều" và vụ án bà Lê Thị Bông. (Trong vụ án vườn điều ông Nén đã được xác định vô tội nhưng khi đó chưa được xin lỗi do đang thụ án vụ bà Bông).
 
Một người thân của ông bật khóc nức nở.
Vợ ông Nén cũng xúc động khi nghe xin lỗi.
Vợ ông Nén cũng xúc động khi nghe xin lỗi.
Ngồi dưới nghe những lời này, không ít lần mắt ông Nén đỏ hoe. Trong phần đáp lại, ông chấp nhận lời xin lỗi và mong rằng "các điều tra viên, các kiểm sát viên, các thẩm phán, khi đặt bút phán quyết một điều gì hãy cân nhắc thật kỹ, hãy suy nghĩ không chỉ bằng lý trí, mà còn bằng pháp lý để không làm oan cho bất kể ai".
Đại diện TAND tỉnh Bình Thuận chia sẻ cùng ông Nén sau buổi xin lỗi.
Đại tá Phạm Thật - Phó giám đốc Công an tỉnh cũng tới chúc mừng ông. Trao đổi với báo chí sau đó, đại tá Thật cho biết việc bồi thường oan sai và truy cứu trách nhiệm những người tham gia tố tụng trong vụ án của ông Nén sẽ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Huỳnh Văn Nén: 'Có ai trên đời khổ như tôi không?'

"Hơn 17 năm qua, gia đình tôi tan nát, các con lớn lên không được cha dạy dỗ, miếng ăn cũng không đủ no, cha già không có giấc ngủ ngon", ông Huỳnh Văn Nén - người tù thế kỷ tâm sự

Công bố nghi can giết người trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén

Thọ khai đã cùng Việt siết cổ bà Bông để cướp tài sản. Sau đó, biết ông Nén bị bắt oan, anh ta thay tên đổi họ và chuyển đi nơi khác sống.

 

 

jasnfk

 




http://infonet.vn/nhung-hinh-anh-xuc-dong-buoi-xin-loi-cong-khai-ong-huynh-van-nen-post184451.info

Theo Nguyễn Cường/Infonet

Bạn có thể quan tâm