Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte khiến Chelsea thua vì thiếu tôn trọng đối thủ

Chelsea nhận thất bại đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này sau khi thua 0-3 trước chủ nhà AS Roma vào sáng ngày 1/11.

Cựu tiền vệ Steven Gerrard - hiện là bình luận viên của trang BT Sport Football đánh giá: “Huấn luyện viên Conte thiếu tôn trọng AS Roma trong trận này”.

Conte thua vi thieu ton trong doi thu anh 1
Hazard thất vọng vì Chelsea thua ở Champions League. Ảnh: Getty Images.

Chelsea bị thủng lưới 3 lần khi làm khách trên sân Olympico, qua đó chịu thua chung cuộc 0-3. Đội bóng của huấn luyện viên Conte nhận tới 6 bàn thua sau 2 lượt trận đối đầu AS Roma mùa này. Rõ ràng, "The Blues" đang gặp vấn đề đánh chặn từ xa và hệ thống phòng ngự thiếu chắc chắn.

"Antonio Conte thể hiện sự tôn trọng Atletico Madrid (lượt trận thứ hai bảng C) bằng cách bố trí Eden Hazard chơi ngay phía sau Morata và các tiền vệ kiểm soát khu trung tuyến (Kente, Bakayoko)”, cựu tiền vệ Gerrard nhận xét về đội hình "The Blues" khi thắng Atletico 2-1 trên sân đối phương.

Thêm một trận nữa cho thấy việc N'Golo Kante vắng mặt đã ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát cục diện trên sân của Chelsea. Huấn luyện viên Conte bố trí Cesc Fabregas ở hàng tiền vệ, nhưng tuyển thủ người Tây Ban Nha rõ ràng không thể thay thế Kante đảm nhận vai trò máy quét giữa sân.

“Cesc Fabregas không thể bao quát trận đấu như Kante. Cậu ấy thích hợp với nhiệm vụ tung ra những đường chuyền hạ hục hàng phòng ngự đối phương”, cựu tiền vệ Liverpool cho hay.

Sau thất bại 0-3 trước AS Roma, Chelsea để chính đối thủ chiếm ngôi đầu bảng C khi kém 1 điểm (7 so với 8). Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò huấn luyện viên Conte làm khách đến sân Qarabag FC - đội bóng của Azerbaijan đứng cuối bảng C với 2 điểm.

Chelsea phải giành chiến thắng để có tấm vé vào vòng 1/8 Champions League. Trước đối thủ không được đánh giá cao, nhưng huấn luyện viên Conte cần tôn trọng đối thủ nếu không muốn nhận thêm trận thua ở cúp châu Âu.

Conte thua vi thieu ton trong doi thu anh 2
Chelsea mất ngôi đầu bảng C sau trận thua AS Roma 0-3.

Hàng thủ Chelsea hóa trò cười với pha theo kèm tệ hại

Hàng thủ của nhà ĐKVĐ Premier League bị bộ đôi tiền đạo Edin Dzeko và Diego Perotti biến thành những gã hề với một pha bóng vô cùng đơn giản.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm