Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Eriksson: 'Đội tuyển Philippines vẫn còn cơ hội'

Mặc dù đội tuyển Philippines đã để thua 2 trận, HLV Sven-Goran Eriksson vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội bóng Đông Nam Á.

Tối 11/1, đội tuyển Philippines đã nhận thất bại 0-3 trước Trung Quốc tại lượt trận thứ 2 bảng C Asian Cup 2019. Sau trận đấu, ông Marcello Lippi - HLV trưởng tuyển Trung Quốc - đã đến gặp ông Eriksson và an ủi người bạn cũ.

Theo tờ Sina Sports, trong buổi họp báo sau trận, HLV đội tuyển Philippines phát biểu: "Tôi thua trận đấu này và đang trong tâm trạng tồi tệ. Đội bóng của tôi đã thể hiện tốt ở nửa đầu trận đấu".

"Trung Quốc là một đội bóng rất mạnh. Họ có các cầu thủ số 7 (Wu Lei), 18 (Gao Lin), 22 (Yu Dabao) rất đáng sợ. Nói một cách khách quan, Wu Lei đã có một trận đấu tuyệt vời", cựu HLV đội tuyển Anh thừa nhận.

HLV Eriksson: 'Doi tuyen Philippines van con co hoi' anh 1
HLV Lippi an ủi người bạn cũ. Ảnh: IC. 

Trong trận đấu giữa Trung Quốc và Philippines, đội bóng đến từ Đông Nam Á đã có thời điểm chơi lấn lướt và suýt có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Dù vậy, sự tỏa sáng của tiền đạo Wu Lei đã giúp Trung Quốc giải tỏa tinh thần, chơi mạch lạc hơn và có được chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0.

Khi được hỏi về Wu Lei, HLV Eriksson cho biết: "Wu là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi không còn lạ gì anh ấy. Wu Lei là cầu thủ hay nhất Trung Quốc và là một trong những chân sút tốt nhất ở Super League mùa trước".

Để thua 2 trận liên tiếp nhưng khi được hỏi về cơ hội đi tiếp của tuyển Philippines, ông Eriksson vẫn tỏ ra lạc quan. Ông nói: "Tôi tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ. Mặc dù thua nhưng tôi nghĩ đội bóng có thể vẫn có cơ hội đủ điều kiện đi tiếp".

"Có 24 đội bóng tham gia và chưa ai biết tình hình sau lượt trận thứ 3. Vì vậy, nếu tôi nhìn từ góc độ của mình, tôi nghĩ vẫn còn cơ hội vào vòng 16 đội", ông nhấn mạnh.

Ở lượt đấu tới, đội tuyển Trung Quốc sẽ có cuộc quyết đấu với Hàn Quốc vào lúc 20h30 ngày 16/1. Trận đấu giữa hai đội Philippines và Kyrgyzstan sẽ diễn ra cùng giờ.

HLV Eriksson: 'Doi tuyen Philippines van con co hoi' anh 2
Bảng xếp hạng tạm thời sau trận đấu giữa Trung Quốc và Philippines. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Philippines 0-3 Trung Quốc Thầy trò huấn luyện viên Marcello Lippi giành thắng lợi 3-0 trước Philippines ở lượt trận 2 bảng C, qua đó giành vé sớm vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019.

Đè bẹp Philippines, ĐT Trung Quốc giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Cú đúp của Wu Lei, cùng bàn thắng của Yu Dabao giúp ĐT Trung Quốc thắng 3-0 Philippines qua đó giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.


Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm