Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Ngọc Hân: Học thiết kế thời trang lo... gạo, tiền

Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ, người làm nghề thiết kế thời trang phải đương đầu khó khăn về cơm, áo, gạo, tiền khi hiện tại có rất nhiều hàng nhái, giá rẻ cạnh tranh.

Thiết kế thời trang là lĩnh vực chuyên môn của Hoa hậu Việt Nam năm 2010. Cô từng tâm sự, biết vẽ lúc 5 tuổi, may vá khi mới học lớp 2. Lên lớp 5, cô đã kinh doanh những sản phẩm thời trang búp bê do mình tự làm. 

Khi đó, Ngọc Hân chưa có khái niệm về “nhà thiết kế”, mà mong muốn trở thành cô thợ may yêu nghề.

Trao đổi với những bạn trẻ muốn chọn học ngành thiết kế thời trang, Ngọc Hân cho biết, hiện có rất nhiều trường đào tạo tốt như: Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Công nghiệp hay Học viện Thời trang London…

Thiết kế thời trang là niềm đam mê từ nhỏ của Ngọc Hân.
Thiết kế thời trang là niềm đam mê từ nhỏ của Ngọc Hân Ảnh: NVCC.

Để đỗ Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp, Hoa hậu Ngọc Hân bắt đầu ôn thi từ năm lớp 10. 

Cô chia sẻ: “Nếu ấp ủ ước mơ trở thành nhà thiết kế, bạn nên theo dõi thông tin, diễn biến, xu hướng mới của thời trang, những nhà thiết kế lừng danh trên sách báo, Youtube. Các bạn có thể bắt đầu bằng việc theo học những khóa cắt may cơ bản".

Ngọc Hân cho rằng, cô là người may mắn khi bước chân vào con đường người mẫu từ rất sớm, có cơ hội tiếp cận thế giới thời trang và nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong và ngoài nước.

2
Hoa hậu Việt Nam gửi lời khuyên đến các bạn trẻ, muốn trở thành nhà thiết kế trước tiên phải học may cơ bản. Ảnh: NVCC.

Từ đó, Ngọc Hân chia sẻ kinh nghiệm: “Để trở thành nhà thiết kế thời trang, điều quan trọng cần có sự nhạy cảm. Người đó phải nắm bắt được sự thay đổi của nhu cầu con người, thời tiết và phù hợp xu hướng thời trang trên thế giới. Một người có tâm hồn nhạy cảm, khi bắt gặp chất liệu, họa tiết, sẽ nảy ra nhiều ý tưởng phối hợp”.

Ngọc Hân cho rằng, khó khăn nhất của nhà thiết kế thời trang là phải cạnh tranh với quá nhiều hàng giả, hàng nhái giá rẻ.

“Trước ngưỡng cửa cơm áo gạo tiền, nhiều nhà thiết kế băn khoăn khi sản phẩm từ sức sáng tạo, lao động của mình lại không lãi bằng việc đi buôn quần áo. Họ dần bỏ nghề để đến với công việc có thể kiếm tiền nhanh hơn", Hoa hậu nói. 

"Tôi cho rằng, thiết kế là nghề rất vất vả, gặp nhiều thử thách trong giai đoạn đầu tiên. Tôi đã thấy nhiều bạn bè, đồng nghiệp bỏ nghề để theo đuổi những công việc khác. Đây cũng là sự thanh lọc của nghề, những người thật sự có tình yêu và tâm huyết sẽ ở lại. Mỗi bạn trẻ, khi học ngành thiết kế thời trang, ra trường có thể không làm việc chuyên về thiết kế, nhưng cũng có rất nhiều công việc liên quan lĩnh vực này”, Ngọc Hân chia sẻ.

Thời gian qua, Ngọc Hân vừa nhận được lời mời sẽ trở thành đại diện nhà thiết kế thời trang cho trường đào tạo về ngành này ở Đà Nẵng. Cô mong muốn có nhiều cơ hội chia sẻ kiến thức xung quanh lĩnh vực thú vị cho nhiều bạn trẻ.

Hoa hậu Kỳ Duyên kể chuyện gặp đề ‘lệch tủ’ thi đại học

Kỳ Duyên chia sẻ, trong bài thi đại học môn Ngữ văn, cô đã gặp tác phẩm ít ôn luyện do chủ quan. Tuy nhiên, Hoa hậu đã bình tĩnh hệ thống lại kiến thức để có bài làm tốt nhất.

BTV Thụy Vân: Chọn nghề truyền hình phải dám hy sinh

Biên tập viên Thụy Vân (VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam) chia sẻ, chọn báo hình phải hy sinh nhiều cho nghề, thậm chí có khi… bị ế.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm