Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi Báo chí giảm 10 kg vẫn sở hữu vòng ba 96 cm

Không bỏ qua bữa sáng và tập luyện mỗi ngày là bí quyết giúp Phương Anh giảm 10 kg, sở hữu số đo 3 vòng lý tưởng 89-62-96 cm.

Sở hữu gương mặt xinh xắn, chiều cao 1,65 m cùng vóc dáng cân đối là lý do khiến Vũ Phương Anh (20 tuổi, Hoa khôi Tài sắc nữ sinh Báo chí 2016) luôn thu hút người đối diện. Ít ai biết, cô từng giảm 10 kg, tập luyện chăm chỉ để có vóc dáng thon gọn hiện tại. 

Dưới đây là chia sẻ của Phương Anh về hành trình lấy lại vóc dáng cùng Zing.vn:

Trước khi đến với gym, tôi từng có thân hình béo tròn, thừa mỡ, luôn cảm thấy nặng nề. Tự ti với vóc dáng, tôi quyết tâm giảm cân.

Tôi tìm đến phòng tập với mong muốn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Dần dần, gym trở thành niềm đam mê của tôi cho đến tận bây giờ. Đến nay, tôi đã tập gym khoảng 3 năm, giảm 10 kg (từ 60 kg xuống 50 kg) vóc dáng săn chắc hơn trước. Số đo 3 vòng của tôi hiện là 89-62-96 cm.

Bi quyet giam can anh 1
Số đo 3 vòng của Phương Anh là 89-62-96 cm.

Tập luyện 7 ngày mỗi tuần

Những ngày đầu, vì chưa quen với chế độ tập, tôi mệt lả người, cơ bắp đau nhức. Điều đó khiến tôi lười và sợ đi tập. Khi cơ thể bắt đầu có thay đổi tích cực và thích nghi chế độ tập luyện thường xuyên, tôi hào hứng, chăm chỉ đi tập hơn. 

Thông thường, tôi tập luyện khoảng 120 phút/ngày. Trong mỗi buổi, 45 phút đầu tiên tôi tự tập, thời gian còn lại sẽ có huấn luyện viên hướng dẫn. Các động tác tôi tập luyện chủ yếu tập trung vào phần cơ bụng và mông. 

Nếu bạn không có huấn luyện viên hướng dẫn thì nên tìm hiểu chi tiết kỹ thuật của các động tác và áp dụng chế độ tập phù hợp với thể trạng. Bạn nên mua thước dây để theo dõi sự thay đổi của cơ thể, tạo động lực cho bản thân. Đặc biệt, trong quá trình tập luyện, bạn không nên tập quá sức, tăng cường độ từng ít một để cơ thể kịp thích nghi và rèn luyện tim mạch.

Ngoài gym, tôi còn tập thêm yoga và bơi lội khi có thời gian rảnh. Yoga giúp tôi dẻo dai và thư giãn. Với bơi lội, chúng giúp tôi đốt cháy được nhiều năng lượng, cơ thể săn chắc và tăng chiều cao. 

Bi quyet giam can anh 2
Ngoài tập gym, 9X tập thêm yoga và bơi lội khi có thời gian rảnh.

Không bỏ qua bữa sáng

Bên cạnh tập luyện thường xuyên, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng giúp tôi sớm lấy lại vóc dáng. Thời gian đầu, tôi ăn kiêng theo thực đơn trên mạng, cân nặng xuống khá nhanh nhưng da xấu, cơ thể không săn chắc. 

Hiện tại, chế độ dinh dưỡng của tôi rất đơn giản nhưng vẫn cần đảm bảo đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày, đặc biệt là tập luyện. Tôi hạn chế tinh bột, đồ ăn nhiều giàu mỡ, sử dụng nhiều thực phẩm giàu đạm và chất xơ.

Thực đơn mẫu trong một ngày của tôi như sau: 

- Sáng: 1 bát bún bò

- Trưa: 1 bát cơm + thực phẩm giàu đạm + rau

- Chiều: 1 hộp sữa chua không đường

- Tối: Chỉ ăn rau hoặc hoa quả

Theo tôi, thói quen bỏ qua bữa sáng là một trong những sai lầm khi giảm cân nhiều người thường mắc phải. Bạn không hề biết rằng, bỏ ăn sáng chỉ làm bạn tăng cân. Bỏ ăn sáng sẽ ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và cảm giác no của cơ thể, khiến bạn ăn nhiều hơn và dự trữ nhiều calo. Hơn nữa, nếu buổi sáng không ăn, bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. 

Khi giảm được số cân mong muốn, tôi vẫn duy trì chế độ ăn uống đang áp dụng để giữ dáng.



Hoa khôi Vũ Phương Anh

Ảnh:NVCC

Bạn có thể quan tâm