10 đại sứ văn hóa đọc của TP.HCM là ai
Với vai trò là đại sứ văn hóa đọc, họ sẽ là những nhân vật tích cực quảng bá thông tin về Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023, tham gia giao lưu trong nhiều hoạt động.
143 kết quả phù hợp
Với vai trò là đại sứ văn hóa đọc, họ sẽ là những nhân vật tích cực quảng bá thông tin về Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023, tham gia giao lưu trong nhiều hoạt động.
Tại TP.HCM, Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023 được tổ chức trên khắp các quận, huyện nhằm tôn vinh những người làm sách và nâng cao văn hóa đọc.
Một trong những giải pháp đẩy mạnh văn hóa đọc của ngành Xuất bản, In và Phát hành là phát triển các mô hình phố sách, đường sách rộng khắp, phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương.
Những hương thơm độc đáo có phần phá cách như xăng, đồ chơi bể bơi hay cỏ khô đang thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng lẫn giới mộ điệu.
Khi giá rau củ tăng vọt, cô dâu người Philippines quyết định dùng củ hành làm hoa cưới. Tuy không có tiết mục tung hoa như thông lệ, khách mời lại có quà mang về sau đám cưới.
Từ năm 2004, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hoá Tết của TP.HCM. Ít người biết, có những con người thầm lặng góp phần tạo nên hành trình 12 năm phát triển đầy tự hào đó.
Ngoài khẳng định là địa phương đầu tàu kinh tế, chính trị, xã hội, TP.HCM còn có hoạt động văn hóa đọc đa dạng. Điều này được khẳng định qua Lễ hội Đường sách Tết.
Mới đây, hình ảnh đại gia đình ở Nghệ An cùng nhau làm bó hoa cưới từ lá cọ tặng cô dâu khiến nhiều người xúc động.
Phát triển văn hóa đọc cho học sinh và duy trì thói quen đọc sách cho người dân là một trong những mục tiêu mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới.
Xây dựng nền xuất bản lành mạnh đã, đang và vẫn là phương hướng, nhiệm vụ chính của Hội Xuất bản Việt Nam.
Không chỉ sở hữu những công trình nhân tạo độc đáo, Malaysia còn là vùng đất của thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng muốn đặt chân đến.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng những cuốn sách sẽ giúp trẻ em từ các nền văn hóa khác nhau có sự đồng cảm; đưa trẻ em đến gần nhau hơn.
Dự án “Mỗi nhà một tủ sách" được ra mắt nhằm tri ân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và hướng tới đối tượng chính là các doanh nhân Việt Nam trong xây dựng thói quen đọc sách.
Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc giới thiệu ấn phẩm "Viết và Đọc" chuyên đề Văn học Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Ý tưởng thành lập đường sách bắt nguồn từ truyền thống tôn vinh văn hóa đọc đã có từ trước đó của người dân cũng như lãnh đạo thành phố.
Từ chiến lược phát triển văn hóa đọc ở một số quốc gia trên thế giới, ngành xuất bản Việt Nam có thể rút ra một vài bài học.
Việt Nam nên có Ủy ban Quốc gia về sách và văn hóa đọc (khuyến đọc), có như vậy văn hóa đọc của chúng ta mới có sự thay đổi lớn, thậm chí là đột phá.
Pháp tổ chức "giải Goncourt do tù nhân bình bình chọn". Dự án này được thực hiện nhằm giảm thiểu bạo lực trong xã hội.
Mỗi tháng, Thùy Dương (27 tuổi, quận 7, TP.HCM) chi khoảng vài triệu đồng để mua nước hoa. Việc thay đổi mùi hương hàng ngày khiến cô thấy tự tin và thu hút hơn.
Theo ông Lê Hoàng, kết hợp hoạt động khuyến đọc trong gia đình là mô hình hiệu quả, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, đồng thời tạo cơ hội tiếp cận thị trường của giới xuất bản.