Những con người thầm lặng tạo nên mùa xuân cho thành phố
Từ năm 2004, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hoá Tết của TP.HCM. Ít người biết, có những con người thầm lặng góp phần tạo nên hành trình 12 năm phát triển đầy tự hào đó.
138 kết quả phù hợp
Những con người thầm lặng tạo nên mùa xuân cho thành phố
Từ năm 2004, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hoá Tết của TP.HCM. Ít người biết, có những con người thầm lặng góp phần tạo nên hành trình 12 năm phát triển đầy tự hào đó.
Xây dựng TP.HCM thành đô thị đọc sách
Ngoài khẳng định là địa phương đầu tàu kinh tế, chính trị, xã hội, TP.HCM còn có hoạt động văn hóa đọc đa dạng. Điều này được khẳng định qua Lễ hội Đường sách Tết.
Gia đình 3 thế hệ thức đêm làm hoa cưới độc lạ tặng cô dâu
Mới đây, hình ảnh đại gia đình ở Nghệ An cùng nhau làm bó hoa cưới từ lá cọ tặng cô dâu khiến nhiều người xúc động.
Phát triển văn hóa đọc cho học sinh và duy trì thói quen đọc sách cho người dân là một trong những mục tiêu mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới.
Xuất bản góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa Việt
Xây dựng nền xuất bản lành mạnh đã, đang và vẫn là phương hướng, nhiệm vụ chính của Hội Xuất bản Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên kỳ vỹ tại Malaysia
Không chỉ sở hữu những công trình nhân tạo độc đáo, Malaysia còn là vùng đất của thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng muốn đặt chân đến.
Bắc nhịp cầu văn hóa qua sách thiếu nhi
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng những cuốn sách sẽ giúp trẻ em từ các nền văn hóa khác nhau có sự đồng cảm; đưa trẻ em đến gần nhau hơn.
Bên cạnh tủ đồ hiệu, tủ rượu, doanh nhân cần có tủ sách
Dự án “Mỗi nhà một tủ sách" được ra mắt nhằm tri ân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và hướng tới đối tượng chính là các doanh nhân Việt Nam trong xây dựng thói quen đọc sách.
Mở ra cánh cửa đến với văn chương Hàn Quốc
Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc giới thiệu ấn phẩm "Viết và Đọc" chuyên đề Văn học Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Mô hình văn hóa đọc hiện đại của đường sách TP.HCM
Ý tưởng thành lập đường sách bắt nguồn từ truyền thống tôn vinh văn hóa đọc đã có từ trước đó của người dân cũng như lãnh đạo thành phố.
Chiến lược phát triển văn hóa đọc
Từ chiến lược phát triển văn hóa đọc ở một số quốc gia trên thế giới, ngành xuất bản Việt Nam có thể rút ra một vài bài học.
Những việc gấp cần làm để khuyến đọc
Việt Nam nên có Ủy ban Quốc gia về sách và văn hóa đọc (khuyến đọc), có như vậy văn hóa đọc của chúng ta mới có sự thay đổi lớn, thậm chí là đột phá.
Giải văn học do phạm nhân bình chọn
Pháp tổ chức "giải Goncourt do tù nhân bình bình chọn". Dự án này được thực hiện nhằm giảm thiểu bạo lực trong xã hội.
Không ngại thử nước hoa mùi da lộn, thì là
Mỗi tháng, Thùy Dương (27 tuổi, quận 7, TP.HCM) chi khoảng vài triệu đồng để mua nước hoa. Việc thay đổi mùi hương hàng ngày khiến cô thấy tự tin và thu hút hơn.
Theo ông Lê Hoàng, kết hợp hoạt động khuyến đọc trong gia đình là mô hình hiệu quả, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, đồng thời tạo cơ hội tiếp cận thị trường của giới xuất bản.
Bề nổi và chiều sâu của văn hóa đọc
Việc xây dựng văn hóa đọc không thể chỉ từ bên ngoài, từ bề nổi mà phải chăm chút cho cảm xúc đọc của mỗi con người cá nhân trong cộng đồng đọc bé nhỏ, gần gũi, thân thương.
Các không gian lưu trữ văn học trên thế giới
Lưu giữ những giá trị của văn chương là một phần không thể thiếu để định hình văn hóa quốc gia. Các bảo tàng trên thế giới lần lượt được xây dựng nhằm thực hiện mục đích đó.
Sách giúp Jimmii Nguyễn, Dương Yến Ngọc tạo sức mạnh nội tâm
Các nghệ sĩ chia sẻ về cuốn sách yêu thích của mình, nói về vai trò của sách với cuộc đời họ, qua đó truyền tình yêu đọc sách tới bạn trẻ.
Cần sự chung tay phát triển văn hóa đọc
Sách là nhu cầu mang tính cá nhân, phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi cá nhân, đáp ứng những nhu cầu cụ thể của sinh sống, học tập, làm việc, theo đuổi lý tưởng riêng.
Hướng đi tiềm năng cho ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, hoạt động văn hóa đọc đang được triển khai ở khắp tỉnh, thành trên cả nước, mở ra thị trường tốt cho ngành xuất bản.