Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học Lịch sử qua clip độc đáo của sinh viên sư phạm

Nhóm sinh viên không chuyên Lịch sử tại khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội đã thực hiện clip sáng tạo với chủ đề “Công – Tội nhà Nguyễn”.

Bài thu hoạch được sinh viên dựng sau chuyến đi thực tế tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. TS Vũ Thu Hương – người thẩm định clip cho biết, đề bài này được đánh giá là khó nhất nhưng cũng hấp dẫn nhất trong 4 đề tài cô giáo giao cho cả lớp".

Clip sáng tạo bàn về công, tội nhà Nguyễn Nhóm sinh viên không chuyên Lịch sử tại khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội đã thực hiện clip sáng tạo với chủ đề “Công – Tội nhà Nguyễn”.

Để hoàn thiện clip, nhóm đã lên kế hoạch chia nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên như nghiên cứu tư liệu Lịch sử, vẽ đồ họa, viết lời bình.

“Sản phẩm của các bạn trẻ K36B cho thấy, Lịch sử không phải môn học nhàm chán. Phương pháp dạy như thế nào cho hấp dẫn mới là điều cần bàn”, TS Hương chia sẻ. 

Trước đó, Ngô Quang Đĩnh – học sinh lớp 10A7, trường THPT Trần Khai Nguyên TP HCM - nghĩ ra cách học Lịch sử bằng sơ đồ hình vẽ ấn tượng. Nam sinh 16 tuổi vẽ theo phong cách hoạt hình kết hợp sơ đồ tư duy.

Sản phẩm của Ngô Quang Đĩnh.
Sản phẩm của Ngô Quang Đĩnh.

Thái độ với đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói nhiều điều

Giáo viên chuyên Lịch sử cho rằng, hãy nhìn thái độ của giới trẻ trước đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ thấy các em không hề quay lưng với Lịch sử.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm