Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh đánh cô giáo bị đuổi học 1 tuần

Chiều 29/9, Hội đồng kỷ luật Trường T.Q.K., TP HCM đã họp bàn về việc học sinh T., lớp 12A14. Nam sinh này đã có hành vi lăng mạ, ném thùng rác, bình nước vào cô giáo X.

Tại cuộc họp, các thành viên trong hội đồng kỷ luật nhà trường đã phân tích cho T. và mẹ của T. nghe về những lỗi lầm mà em đã vi phạm, đồng thời đề xuất về những việc T. và gia đình cần làm trong thời gian sắp tới để giáo dục nam sinh.

Cuối cùng, cả 7/7 thành viên hội đồng kỷ luật nhà trường đều bỏ phiếu đồng ý với mức kỷ luật đuổi học T. 1 tuần (tính từ ngày 29/9).

Theo thầy hiệu trưởng, nếu xét theo quy định của Bộ GD&ĐT, lỗi lầm của T. sẽ phải nhận mức kỷ luật đuổi học 1 năm. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho T. có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, có cơ hội được tiếp tục rèn luyện trong môi trường học đường, Hội đồng kỷ luật nhà trường (trong đó có cô giáo X.) đã quyết định giảm nhẹ mức kỷ luật như đã nêu.

Trước đó, khi nhà trường tổ chức họp lớp 12A14 về vụ việc trên, có khá nhiều học sinh tỏ ra băn khoăn và lo lắng nếu T. bị đuổi học 1 năm. Các em có ý kiến rằng, trong 1 năm không được đi học, rất có thể T. sẽ không chấn chỉnh được bản thân mà còn lún sâu vào con đường hư hỏng.

Khi tiến hành biểu quyết, có 24/40 học sinh đồng ý hình thức đuổi học 1 tuần, 8 học sinh đồng ý mức đuổi học 1 năm, 8 học sinh không có ý kiến.

Khi học trò đánh cô giáo

Sự việc diễn ra đã một tuần nay nhưng vẫn gây xôn xao dư luận. Đó là vào buổi chiều 21/9, trong tiết học thêm môn văn ở lớp 12A14 trường TQK, TP HCM.


http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20150930/hoc-sinh-danh-co-giao-bi-duoi-hoc-1-tuan/977437.html

Theo Hoàng Phương/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm