Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh phải nộp tiền khi lấy bằng tốt nghiệp THPT?

Vừa qua, một số phụ huynh trường THPT Nguyễn Huệ (Gia Lai) phản ánh việc học sinh đã học xong lớp 12 khi đến rút hồ sơ và lấy bằng tốt nghiệp THPT thì phải nộp 10.000-20.000 đồng.

Cụ thể, khi học sinh đến rút hồ sơ, học bạ nhân viên văn thư đã yêu cầu nộp 10.000 đồng/học sinh, lấy Bằng tốt nghiệp THPT phải nộp 20.000 đồng. Trước đó, học sinh đến lấy Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cũng phải nộp 10.000 đồng/giấy.

Nếu muốn phô tô bản sao Bằng tốt nghiệp, học sinh phải nộp từ 15.000 đến 20.000 đồng/2 bản sao.

Phóng viên đã trực tiếp liên lạc với Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ - Phạm Ngọc Hai. Thầy Hai khá bất ngờ trước những thông tin phản ánh nêu trên và hoàn toàn không biết sự việc đó xảy ra tại trường mình.

Thầy Hai khẳng định, không có chuyện nhà trường chỉ đạo nhân viên thu tiền của học sinh khi đến rút hồ sơ hay lấy Bằng tốt nghiệp. Quan điểm của nhà trường là tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các em và các em cũng không phải mất bất cứ một khoản phí nào để rút hồ sơ học tập và lấy văn bằng tốt nghiệp.

"Chúng tôi sẽ xác minh, kiểm tra sự việc. Nếu đúng như những gì phụ huynh phản ánh, chúng tôi sẽ họp hội đồng và nghiêm khắc kỷ luật cán bộ, viên chức vi phạm quy định của nhà trường cũng như quy định của ngành Giáo dục" - Thầy Hai quả quyết.

Liên quan đến nội dung này, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại thầy Lê Duy Định - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai - cho biết: Sở GD&ĐT không quy định các trường THPT thu tiền của học sinh khi các em đến rút hồ sơ học tập, lấy Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và Bằng tốt nghiệp. Do đó nếu các trường thu tiền là hoàn toàn sai quy định.

"Chúng tôi sẽ xác minh, thanh kiểm tra sự việc ở trường THPT Nguyễn Huệ. Nếu đúng là có việc thu tiền của học sinh cho những công việc nêu trên thì tùy theo mức độ vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội để nhằm tiếp tục củng cố lòng tin của phụ huynh, học sinh đối với ngành Giáo dục" - Thầy Định nói.

'Giáo án thu nộp... tiền', nỗi ám ảnh của người thầy

Chuyện nộp tiền, thu tiền không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều bậc phụ huynh, học sinh mà nó còn là nỗi ám ảnh của nhiều thầy cô giáo, người đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thu tiền

http://giaoducthoidai.vn/ket-noi/hoc-sinh-phai-nop-tien-khi-lay-bang-tot-nghiep-thpt-1236420-v.html

Theo Minh Phong/Giáo Dục & Thời Đại

Bạn có thể quan tâm