Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Sài Gòn dùng máy tính bảng học bài trong lớp

Một trường THPT dân lập ở TP HCM vừa áp dụng việc học bằng máy tính bảng khiến nhiều học sinh hào hứng, tiếp thu bài nhanh.

Một trường THCS và THPT dân lập đã đưa vào sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook trong các giờ học kể từ đầu năm 2015-2016.
Đây là trường đầu tiên tại TP HCM áp dụng đồng bộ cho tất cả học sinh và giáo viên sử dụng thiết bị sách giáo khoa điện tử trong các môn học.
Với thiết bị này, học sinh được hỗ trợ nhiều nội dung về nghe phát âm tiếng Anh, xem các đoạn video minh họa thí nghiệm, làm các bài tập và bài kiểm tra dưới hình thức trắc nghiệm.
Ngoài ra, việc sử dụng sách giáo khoa điện tử giúp giáo viên kiểm soát được việc học tập của học sinh trong mỗi giờ đứng lớp. 
Classbook của học sinh được kết nối với máy tính của giáo viên, đưa thêm vào tiết học những phương pháp và nội dung giảng dạy mới.
Qua việc giám sát việc học tập trên lớp của học sinh, giáo viên có thể nắm bắt được năng lực của từng học sinh để hỗ trợ về phương pháp và tài liệu học tập bổ sung kiến thức còn yếu.
Thúy Vy (lớp 10B1) đang dùng sách giáo khoa điện tử để làm bài tập trong giờ Toán. Em chia sẻ: "Từ khi có sách giáo khoa điện tử, em có thể thảo luận với các bạn dễ dàng hơn trong các tiết học và tăng khả năng tiếp thu hơn".
Sách giáo khoa điện tử Classbook giúp giáo viên soạn ra nhiều giáo án sinh động, vừa học vừa chơi, gây hứng thú cho học sinh. 
Thầy Trần Thi Thơ (giáo viên dạy Toán) đang dạy về Tọa độ-Vector thông qua trò chơi để giúp các em hiểu bài hơn.
Ngoài giờ, các học sinh có thể trao đổi bài tập với nhau.

Sinh viên luyện võ để làm thầy

Mỗi năm, trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao lại cho ra lò khoảng 70 thầy cô giáo đi dạy võ cho học sinh, sinh viên hoặc trở thành huấn luyện viên ở các trung tâm, câu lạc bộ.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm