Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Trung Quốc bị ép ném điện thoại liên tục xuống sàn

Clip học sinh bị phạt phải ném điện thoại liên tục xuống sàn vì vi phạm nội quy gây ra luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

"Tiếp theo, nhanh lên! Em đập tiếp đi", người phụ nữ, được cho là giáo viên, thúc giục 3 nữ sinh ném điện thoại xuống sàn nhà.

Trong khi đó, 3 học sinh xếp hàng, lần lượt ném điện thoại rồi lại nhặt lên, ném tiếp. Dù ngập ngừng, các em không dám làm trái lại yêu cầu từ người quay clip.

Hoc sinh Trung Quoc bi ep nem dien thoai anh 1

Ba nữ sinh liên tiếp ném điện thoại xuống sàn theo yêu cầu của giáo viên. Ảnh cắt từ clip.

Clip ngắn khoảng 14 giây ghi lại cảnh trên đã dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Theo Sohu, thông tin ban đầu cho biết nó được quay tại một trường học ở thành phố Mạnh Tử, tỉnh Vân Nam.

Học sinh nhận hình phạt như vậy vì lén đưa điện thoại tới trường, trái nội quy. Cách làm này nhận được sự ủng hộ của không ít người dùng mạng.

"Tôi thấy giáo viên phạt như vậy rất hay. Nếu con tôi vi phạm nội quy, đưa điện thoại tới lớp, tôi ủng hộ giáo viên bắt con tự đập vỡ điện thoại", một người bình luận.

Trong khi đó, nhiều người khác lại cho rằng giáo viên xử lý chưa ổn. Nếu học sinh làm sai, họ có thể tịch thu điện thoại rồi báo với phụ huynh. Việc ép trẻ đập vỡ điện thoại là hành vi cố ý phá hoại tài sản của người khác.

Daily Mail cho hay cơ quan quản lý giáo dục Mạnh Tử đang tìm hiểu vụ việc đồng thời khẳng định học sinh không được phép đưa điện thoại tới trường.

Thực tế, nhiều trường học ở Trung Quốc có quy định tương tự. Không ít lần cộng đồng mạng nước này tranh luận sôi nổi trước hình phạt giáo viên đưa ra cho người vi phạm quy định.

Trong tháng 11, trường Thực nghiệm Nghệ Dương ở Hà Nam gây tranh cãi khi phạt học sinh ném điện thoại vào xô nước. Hiệu trưởng khẳng định học sinh "tự nguyện" chịu phạt và phụ huynh cũng ủng hộ cách làm của trường.

Hoc sinh Trung Quoc bi ep nem dien thoai anh 2

Những học sinh vi phạm nội quy phải cho điện thoại vào xô nước. Ảnh cắt từ clip.

Tháng 5 năm ngoái, clip học sinh tự phạt nhau dùng ổ khóa đập nát điện thoại quay tại một trường THCS ở thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, khiến không ít người bất bình.

Cùng năm, dân mạng lại có dịp tranh cãi gay gắt khi clip học sinh bị phạt đập điện thoại trước toàn trường được đăng lên mạng xã hội.

Tháng 9/2018, giáo viên một trường THCS ở thị trấn Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, bị trừ lương sau khi hình phạt bắt học sinh ném điện thoại liên tiếp xuống sàn của ông vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Bé trai ở Trung Quốc bị cô giáo bạo hành vì không chịu ăn

Do trẻ không chịu ăn, giáo viên mầm non ở Trung Quốc bóp mặt, bắt em ngồi riêng trong 2 giờ. Khi vụ việc bị phanh phui, trường đã đuổi việc giáo viên này.

Bách Linh

Bạn có thể quan tâm