Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh tự lập hơn khi có phương tiện đi lại riêng

Không muốn làm phiền đến bố mẹ đưa đón đi học hàng ngày, và muốn khẳng định ý thức tự giác của mình, nhiều học sinh đã thuyết phục phụ huynh cho sử dụng phương tiện đi lại riêng.

Sự trưởng thành, cứng cáp và phát triển toàn diện của con trẻ phụ thuộc vào niềm tin và định hướng của gia đình. Cần tạo  một môi trường ấm áp tình yêu thương, nhưng vẫn phải để một không gian an toàn để các bạn tự chăm sóc bản thân mình.

Các bạn trẻ cần được bố mẹ tạo điều kiện để học cách tự lập.

Những bài học, sự cố, vấp váp sẽ là những trải nghiệm giúp các bạn trẻ vững vàng hơn trong cuộc sống, và có thể chịu trách nhiệm với chính bản thân, gia đình, cũng như xã hội. Để biết tự chăm sóc, tự quyết định và sẵn sàng thích nghi với mọi tình huống, hoàn cảnh, môi trường, các bạn cần được dạy tính tự lập, ngay từ những ngày còn bé, chứ không quá dựa dẫm vào bố mẹ. Điều này cần phụ huynh thấu hiểu và tạo môi trường cho các bạn trẻ tự lập, va chạm, vấp ngã, có thể mắc sai lầm để rồi sửa sai, từ đó trưởng thành hơn. 

Phụ huynh nên tạo điều kiện cho các bạn sống độc lập từ nhỏ, thông qua những việc làm nhỏ trong cuộc sống, ví dụ như cho các bạn tự đi học, hoặc có phương tiện đi lại riêng. Nếu gia đình ở xa trường, có thể để học sinh tự đi học bằng xe bus, hoặc nếu được thì dùng xe đạp. Hiện nay, nhiều người đã sắm xe đạp điện cho con em tự đến trường, để rèn tính tự lập và bớt phụ thuộc. 

Với ưu điểm gọn nhẹ, không sử dụng xăng và ngoại hình như một chiếc xe đạp thông thường, xe đạp điện là sự lựa chọn nhiều ưu điểm. Xe dễ vận hành, điều khiển không quá phức tạp, chỉ cần hướng dẫn một lần là nhớ ngay, nên phù hợp với mọi đối tượng, nhất là học sinh. 

Những chiếc xe đạp điện thế hệ mới không còn nặng nề như trước kia, như mẫu xe Zinger Extra sử dụng pin Lithium-ion - công nghệ FLiP tiên tiến. Xe đã được thiết kế để phù hợp hơn với nhu cầu của các bạn học sinh. Ngoài thời gian sử dụng dài hơn lên đến 90km/lần sạc, xe đạp điện cũng đã nhẹ hơn với những thiết kế mang tính thời trang bắt mắt.

Những chiếc xe nhỏ gọn, nhẹ nhàng, an toàn và tiện lợi rất được lòng các bậc phụ huynh, học sinh.

Bản thân các học sinh cũng rất chủ động trong việc đi lại. Biết không được phép đi xe máy khi chưa đủ tuổi, nhưng lại không muốn làm phiền đến bố mẹ đưa đón đi học hàng ngày, và muốn khẳng định hơn ý thức tự giác của mình, nhiều em đã thuyết phục phụ huynh cho phép sử dụng xe đạp điện làm phương tiện đi lại chính. Tự đi bằng xe đạp điện giúp học sinh chủ động giờ giấc, tập luyện các quản lý thời gian của bản thân để không trễ giờ học, đồng thời tạo cho các bạn thói quen tự lập trong học tập và sinh hoạt. 

Xe đạp điện là phương tiện lý tưởng, phù hợp đối với các em còn đang đi học.

Việc các học sinh muốn tự chủ phương tiện đi lại trong học tập và sinh hoạt không phải là trường hợp hiếm ở xã hội ngày nay. Điều này cho thấy sự chủ động của lứa học trò hiện đại, tiếp xúc nhiều với phương tiện truyền thông, công nghệ mới nên tư tưởng và cách nghĩ khác đi rất nhiều.

Có phương tiện đi lại riêng, học sinh sẽ có tinh thần tự lập, tự giác hơn.
Các bậc phụ huynh ủng hộ ý thức tự lập của con.

Tư liệu: HKbike

Bạn có thể quan tâm