Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học song ngữ: Định hướng chọn trường của nhiều bạn trẻ thời hội nhập

Những năm gần đây, thí sinh ngày càng chuộng xét tuyển vào các trường đại học quốc tế, đào tạo theo mô hình song ngữ để có thể đáp ứng nhu cầu công việc trong thời kỳ hội nhập.

Ngày nay, ngoại ngữ trở thành một yếu tố không thể thiếu trong công việc và ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn trường của sinh viên.

Thiếu ngoại ngữ, khó thành công

Hội nhập quốc tế là xu hướng tất yếu trong thời đại “thế giới phẳng”. Việc mở rộng giao lưu thương mại với các nước và tổ chức quốc tế giúp Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển, thu hút nguồn đầu tư lớn từ nước ngoài và tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, nguồn nhân lực trong nước cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Để tồn tại và thành công, người lao động Việt Nam cần có bước chuyển mình toàn diện, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm thế sẵn sàng đối mặt với thay đổi. Đặc biệt, ngoại ngữ trở thành chiếc chìa khóa “vạn năng”, giúp người lao động tự tin làm việc tại mọi quốc gia và châu lục trên thế giới.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 1
Tiếng Anh được được xem là “chìa khóa vàng” trong thời kỳ hội nhập.

Cũng vì thế, tiếng Anh dần trở thành tiêu chí tiên quyết trong chọn trường của nhiều bạn trẻ. Bên cạnh chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất, thì môi trường học tập giúp phát triển, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh là yếu tố quan trọng được nhiều thí sinh quan tâm khi chọn trường, chọn ngành. Trong bối cảnh ấy, những trường quốc tế có chương trình đào tạo song ngữ uy tín được đông đảo phụ huynh và thí sinh lựa chọn.

Đại học song ngữ - xu hướng chọn trường thời hội nhập

Đáp ứng nhu cầu nhân lực phù hợp với nền kinh tế mở, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tiên phong theo đuổi mô hình đào tạo song ngữ. Theo đó, các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập với chất lượng đào tạo quốc tế, môi trường học tập hiện đại, năng động.

Sinh viên trúng tuyển UEF được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào ngay khi nhập học và sẽ tham gia khóa Anh văn dự bị miễn phí để củng cố kiến thức nếu chưa đạt yêu cầu.

Từ năm nhất, sinh viên được học chương trình tiếng Anh thiết kế phù hợp với đa dạng đối tượng. Nhờ vậy, sang các năm tiếp theo, sinh viên có đủ khả năng học môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Khi tốt nghiệp, 100% sinh viên đạt trình độ IELTS 5.5 trở lên, thành thạo trong giao tiếp và làm việc.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 2
Sinh viên UEF thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế.

Chương trình đào tạo của mỗi ngành học được xây dựng kết hợp giữa lý thuyết với học kỳ thực tế tại doanh nghiệp nước ngoài và tập đoàn đa quốc gia. Qua đó, sinh viên có nhiều thuận lợi khi tiếp nhận kiến thức về phân tích, xây dựng chiến lược đầu tư; năng lực quản lý con người và tài chính; hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp để điều hành, linh hoạt nắm bắt, xử lý tình huống trước những cơ hội, thách thức của nền kinh tế toàn cầu.

Chương trình đào tạo và bằng cấp của UEF được nhiều trường đối tác nước ngoài công nhận. Sinh viên có thể chọn học chuyển tiếp tại trường đại học đối tác để nhận bằng quốc tế hoặc học song bằng để nhận cùng lúc bằng UEF và bằng của trường đối tác.

Bên cạnh đó, sinh viên UEF cũng thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện vì cộng đồng, giao lưu quốc tế cùng các trường Đại học Pittsburgh (Mỹ), Đại học Gloucestershire (Anh), Đại học Bangkok (Thái Lan)...

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 3
Sinh viên UEF học thực tế tại trường Kinh doanh quốc tế Solbridge (Hàn Quốc).

Chia sẻ về sinh viên UEF, ông Raymond Gillion - Giám đốc toàn quốc Việt Nam và Campuchia, Công ty UTi Worldwide cho biết: “Tôi nhận thấy ở sinh viên UEF sự năng động, tinh thần trách nhiệm, kiến thức chuyên môn vững vàng. Đặc biệt là khả năng ngoại ngữ thành thạo của sinh viên UEF khiến tôi rất ấn tượng”.

Hiện tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp của UEF luôn ở mức cao:100% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp, trong đó, 80% sinh viên làm việc đúng chuyên ngành, 30% sinh viên có việc làm ngay trong quá trình thực tập tại các công ty, tập đoàn kinh tế, ngân hàng thương mại hàng đầu như HSBC, KPMG, AEON, Unilever...

Thông tin liên hệ:

Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Địa chỉ: 276 Điên Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (028)54225555    Hotline: 0949981717

Website: uef.edu.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm