Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học thạc sĩ kinh doanh để thêm cơ hội trong công việc

Hiện nay, rất nhiều người lao động dù có việc làm ổn định nhưng vẫn theo đuổi các chương trình thạc sĩ để thăng tiến hơn trong công việc.

Chương trình thạc sĩ mang đến kiến thức chuyên sâu, tạo điều kiện cho người học thách thức bản thân ở tầm cao hơn.

Xác định mục tiêu học

Mỗi người đều có xuất phát điểm và động lực học tập khác nhau nhưng nếu xác định rõ hướng đi bạn sẽ dễ dàng đạt được thành công.

T.G là chuyên viên marketing cho một công ty có tiếng tại TP.HCM trong 3 năm, sau đó chị đặt mục tiêu lên cấp quản lý. Để nâng cao năng lực quản lý và kiến thức chuyên môn, chị đăng ký học thạc sĩ. Sau khi hoàn thành chương trình học, T.G đáp ứng đầy đủ điều kiện và có nhiều thuận lợi khi ứng tuyển vị trí mới.

Còn V.A, một nhân viên kinh doanh với 6 năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí nhưng vẫn xin nghỉ việc để kinh doanh riêng. Anh chia sẻ “làm công ăn lương không khá lên được, kinh doanh để có thể tự làm chủ”. Tuy nhiên, thời gian đầu anh gặp không ít khó khăn trong việc quản lý và vận hành công ty.

Sau đó, V.A quyết định học lên thạc sĩ. Tại đây, anh được trao đổi, lắng nghe những vấn đề trong kinh doanh. Anh dần tích lũy kinh nghiệm, chủ động tìm hướng giải quyết khi công ty gặp sự cố.

Cả 2 học viên trên đều có mục tiêu rất cụ thể. Ngoài việc nhận được bằng cấp giá trị, họ còn có đích đến chung là nâng cao năng lực quản lý, cập nhật kiến thức mới, rèn luyện khả năng xử lý các tình huống thực tiễn.

Chọn hình thức đào tạo phù hợp

Hiện nay, nhiều chương trình đào tạo thạc sĩ ra đời để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học. Ngoài việc xác định nhu cầu cụ thể, các bạn cần cân nhắc các yếu tố về năng lực, khả năng tài chính, thời gian đào tạo… để việc học đạt hiệu quả tốt.

Với lộ trình đào tạo rõ ràng, sàng lọc khắt khe, chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh ISB.MBA của Viện Đào tạo quốc tế thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM trở thành lựa chọn của nhiều học viên.

Dai hoc Kinh te TP.HCM anh 1
Đại diện nhà trường nhận chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế từ tổ chức FIBAA.

Đây là một trong những chương trình thạc sĩ đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế theo chứng nhận của tổ chức FIBAA, một tổ chức đảm bảo chất lượng của Thụy Sĩ hoạt động trên khắp thế giới, sử dụng tiêu chuẩn kiểm định quốc tế châu Âu do 48 quốc gia ấn định.

Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Học viên sẽ rèn được khả năng xử lý tình huống, phát triển tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo nhờ phương pháp truyền đạt kiến thức thông qua ứng dụng lý thuyết vào giải quyết các case-study trong môi trường kinh doanh thực tiễn. Chương trình tạo sự gắn kết và giúp học viên mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thông qua các đồng môn. Ngoài ra, học viên còn có thêm kỹ năng nhận biết, phân tích và giải quyết vấn đề.

Dai hoc Kinh te TP.HCM anh 2
Các học viên trong lễ trao bằng tốt nghiệp.

Học viên phải trải qua kỳ thi sát hạch gồm 3 nội dung là GMAT, ngoại ngữ và phỏng vấn bằng tiếng Anh. Thời gian học của ISB.MBA được thiết kế hợp lý, chủ yếu buổi tối hoặc ngày cuối tuần nên không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của các học viên. Học viên có thể đóng tiền học theo nhiều đợt, chi phí khoảng 105 triệu đồng cho khóa tháng 9.

Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh (ISB.MBA) được giảng dạy bởi Viện Đào tạo quốc tế - Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB) đang nhận hồ sơ tuyển sinh cho khóa 9 đến hết ngày 31/7. Để biết thêm chi tiết tuyển sinh và được tư vấn chương trình đào tạo, độc giả đăng ký tại đây hoặc liên hệ trực tiếp:

Đại học Kinh tế TP.HCM - Viện Đào tạo quốc tế (ISB)

17 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP HCM

ĐT: (08) 54465555 - Hotline: 0906738898 Website: www.isb.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm