Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò cưng của Khánh Thi nổi bật ở cuộc thi nhảy

Cùng với nhiều thí sinh tài năng khác, Phan Hiển có nhiều cơ hội lọt vào top 20 của “So you think you can dance” phiên bản Việt mùa 2 sau khi “lộ diện” ở vòng bán kết 1.

Sau 3 tập tuyển sinh đã có 116 thí sinh xuất sắc nhất cả nước hội tụ về TP.HCM chuẩn bị cho vòng bán kết. Vòng bán kết kéo dài 4 ngày và được chia làm 2 tập phát sóng. Tập bán kết 1 diễn ra đầy khắc nghiệt và cam go với nhiều thử thách khó khăn trên HTV7 vào tối 7/9. Ở vòng này có đến 6 giám khảo gồm có Chí Anh, Tuyết Minh, Quỳnh Lan, John Huy Trần, Việt Max, Viết Thành…

Học trò của Khánh Thi lộ diện

Trong ngày thi đầu tiên, 116 thí sinh chuẩn bị cho phần thi solo với sở trường của mình. Thùy Vân – người từng góp mặt trong các liveshow và MV của Hồ Ngọc Hà thể hiện đúng tính giải trí với những động tác đẹp mắt, thu hút người xem. Lê Quang Liêm liên tục gây bất ngờ cho giám khảo lẫn khán giả bằng bài nhảy vui nhộn, dí dỏm nhưng cũng giàu ý nghĩa. Chí Thanh mạo hiểm với những động tác khó khi di chuyển cùng với cây gậy. Chàng trai đến từ Bình Thuận hiểu rằng “con dao 2 lưỡi” này có thể mang đến cho anh sự thành công nhưng cũng có khả năng sẽ khiến anh dừng cuộc chơi ở đây. Y Jel Bkrong cũng khoát lên mình bộ áo truyền thống Tây Nguyên với bài múa đương đại thể hiện được sự mạnh mẽ và khát khao.

Phan Hiển và Mỹ An với bài nhảy ấn tượng.
Cả 2 hứa hẹn sẽ là gương mặt nổi bật ở mùa thứ 2 này.

Người xem bất ngờ khi Phan Hiển – học trò cưng của Khánh Thi có mặt tại Thử thách cùng bước nhảy. Mặc dù xuất hiện nhiều trên sân khấu và các cuộc thi khác nhưng sân chơi mới này giúp Phan Hiển (tên thật Minh Trường) tiếp cận và thể hiện được tài năng với khán giả. Đúng với mong đợi của nhiều người, anh cùng với bạn nhảy Bằng An mang đến điệu nhảy sôi động và đầy cuốn hút.

Ngọc Thịnh tiếp tục khuấy động khán phòng bằng những động tác điêu luyện của hiphop. Cùng với Phan Hiển và nhiều thí sinh khác, Ngọc Thịnh được đánh giá khá cao ở cuộc thi này và khả năng họ lọt vào top 20 khá cao. Bên cạnh đó còn nhiều bài nhảy hấp dẫn và giàu ý nghĩa khác.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, 16 thí sinh bị loại, 100 gương mặt xuất sắc vượt qua thử thách solo.
Quang Lâm hài hước đầy sáng tạo.
Y Jel có sự mạnh mẽ.
Chí Thanh mạo hiểm với bài nhảy này.
Tập luyện quá sức khiến anh gục ngã.

Chấn thương và nước mắt

Ở ngày thi thứ 2, 100 thí sinh chia thành 50 cặp đối mặt với thử thách hiphop do biên đạo hướng dẫn. Trong 2 tiếng đồng hồ buộc phải thích ứng với nhiều động tác khó khiến những thí sinh “ngoại đạo” gần như kiệt sức vì không theo kịp. Căng thẳng, áp lực tập luyện ở cường độ cao đã ảnh hưởng đến sức khỏe của một số thí sinh. Đến buổi chiều, 80 gương mặt vượt qua vòng thử thách này và chuẩn bị cho thể loại Broadway.

Với phần hướng dẫn của biên đạo Rosie Pollard, các thí sinh được tập luyện điệu nhảy vui nhộn từ trích đoạn của vở nhạc kịch Singing in the rain. Khá hào hứng nhưng broadway cũng mang lại lo ngại cho nhiều bạn trẻ bởi thể loại này còn khá mới với họ. Hoàng Gia Huy một lần nữa phải nói lời tạm biệt với chương trình khi làm cho ban giám khảo thất vọng. Dù nhược điểm đá chân không cao, nhưng nhờ truyền đạt thành công được niềm vui, đam mê nhảy múa của mình đã Y Jel Bkrong đã giành được vé vào thử thách tiếp theo.

Phan Hiển ở thử thách Broadway.
Tố Linh cô bé 14 tuổi được tập huấn cũng làm khá tốt bài nhảy.

Hồng Quân sử dụng những động tác bật, quay chưa tốt nên đành phải dừng cuộc chơi. Cô gái popping Thu Thảo cũng phải ra về vì chưa làm tốt phần thử thách Broadway. Căng thẳng, áp lực tập luyện ở cường độ cao đã ảnh hưởng đến sức khỏe của một số thí sinh. Sau phần trình diễn, Chí Thanh đã bị căng cơ và đuối sức. Nhưng sự nỗ lực này đã được đền đáp khi anh chàng này tiếp tục có cơ hội ở thử thách tiếp theo. Cuối ngày, 65 thí sinh đã trụ lại sau thử thách Broadway.

3h sáng ngày thi thứ 3, 65 thí sinh tiếp tục với thử thách nhóm và lần này họ phải biên đạo bài nhảy với yêu cầu sáng tạo và vui nhộn của ban giám khảo.
Ngọc Anh khóc vì bạn nhảy không tôn trọng.
Nam thí sinh này cũng khóc vì hành động thiếu tôn trọng nhất thời của bản thân.
Nhóm đầu tiên gây ấn tượng với những động tác jazz vui nhộn cùng với tinh thần đồng đội khá cao. Nhưng sau bài nhảy, Ngọc Anh đã rơi nước mắt khiến Chí Anh và nhiều giám khảo khác ngạc nhiên. “Nhảy múa là tương lai, là cuộc sống nên tụi em rất trân trọng. Nhưng có một người lại không tôn trọng nó”, cô gái trẻ nói trong nước mắt. Nam thí sinh trong nhóm đã tự động đứng ra và nhận lỗi. Anh nghĩ rằng nhảy múa phải thật vui nhưng hiện tại cảm xúc đó không còn khiến bản thân chán nản và không hòa đồng cùng mọi người. Chí Anh vẫn cho thí sinh này cơ hội dù chưa nhận thức đúng khi đến với nghệ thuật múa.
Nhóm của Phan Hiển rất hài hước.

Nhóm của Phan Hiển, Thùy Vân, Thái Bảo thử thách với jazz vui nhộn bằng những động tác bắt mắt và cũng khá hài hước. Biểu diễn jazz nhưng nhóm tiếp theo lại không có bất cứ ai chuyên về thể loại này cả. Minh Tú không thể đứng dậy vì kiệt sức sau bài nhảy. Dòng nước mắt cùng với sự sẻ chia của bạn bè khiến khán giả không cầm được nước mắt. Có chứng kiến những cơn đau, những giọt mồ hôi và nước mắt mà các thí sinh mới thấy tình yêu nhảy múa của họ lớn như thế nào. Giám khảo Viết Thành đã xúc động không thể kiềm được nước mắt sau khi xem phần trình diễn của Minh Tú.

Kết thúc 2 ngày đầy vất vả, 51 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiếp tục những thử thách còn lại ở đêm bán kết thứ 2. Sau 7 phần thử thách, 20 thí sinh được vào chung kết sẽ lộ diện.
Tinh thần đồng đội khá cao.
Vui mừng vì trong nhóm không ai bị loại.
Minh Tú quỵ xuống khi bài nhảy kết thúc.
Bạn nhảy vội vàng đến bên cạnh.
Giám khảo cũng hốt hoảng theo.
Chí Anh...
John Huy Trần...
... và Tuyết Minh rất được thí sinh yêu thích.


Kim Chi – BeBe Ảnh: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm