Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học viên được hưởng lợi gì khi các trường dạy nghề cùng hợp tác?

Chiến lược hợp tác đào tạo đã giúp sinh viên Học viện Quốc tế CHM khẳng định bản thân, chắc kiến thức, vững tay nghề trong thời đại 4.0.

Theo đại diện của Học viện Quốc tế CHM (CitySmart Hotel Management), việc triển khai liên kết với các trường đại học, cao đẳng cùng chuyên ngành, các trung tâm dạy nghề, trường quốc tế, doanh nghiệp bên ngoài là cách để mỗi đơn vị thành viên được phát huy thế mạnh.

Điều này giúp hoàn thiện những hạn chế, đem lại cho sinh viên mỗi trường cơ hội được rèn luyện, giao lưu về ngoại ngữ - kiến thức - kỹ năng, những yếu tố cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

“Trên phương diện là một đơn vị áp dụng mô hình đào tạo thực tiễn, Học viện Quốc tế CHM sẵn sàng chia sẻ cơ sở vật chất của trường, gồm hệ thống phòng thực hành, thư viện điện tử, các lớp học chuyên sâu về nghiệp vụ… Trường đặt trọng tâm vào công tác đầu tư chất lượng học viên - thế hệ tương lai mới của ngành khách sạn, ẩm thực", đại diện Học viện CHM chia sẻ.

Hoc vien Quoc te CHM anh 1
Các bạn sinh viên đang theo học khoa Cử nhân Quản trị Khách sạn và Du lịch tại Đại học RMIT tham gia workshop thực hành nghề tại cơ sở chính của CHM.

Học viện Quốc tế CHM là một trong những trường đào tạo ngành nhà hàng, khách sạn hàng đầu tại Hà Nội, cung ứng cho thị trường lao động trong và ngoài nước lượng lớn nhân lực có tay nghề cao ngành quản trị khách sạn và nghệ thuật ẩm thực mỗi năm.

Bên cạnh chương trình giảng dạy theo tiêu chuẩn Anh quốc, đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại, CHM còn được đánh giá cao nhờ chương trình hợp tác chiến lược, tạo ra mạng lưới liên kết các trường nghề trong khu vực và thế giới.

Từ năm 2018, tại Hà Nội, CHM đã hợp tác với các trường đào tạo có cùng ngành nghề giảng dạy như Đại học Thủ đô, Trung tâm dạy nghề nhân đạo KOTO, Trung tâm Reach Hà Nội và Đại học RMIT Việt Nam… Bên cạnh đó, trường còn liên kết với khối trung học phổ thông tại các tỉnh thành như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai…

Hoc vien Quoc te CHM anh 2
Cuộc thi pha chế Cocktail ICB Bartending Competition giữa sinh viên 3 trường: Học viện Quốc tế CHM, Trung tâm Reach Hà Nội và Trung tâm dạy nghề KOTO.

Đẩy mạnh và mở rộng hơn nữa về hợp tác chiến lược, Học viện Quốc tế CHM còn liên kết với các trường đại học, cao đẳng, THPT trong hệ thống đối tác học thuật trên khắp thế giới, như Trung học Phổ thông Wodonga (bang Victoria, Australia), Cao đẳng Canadore (Canada), NMIT (New Zealand), ĐH Leeds Beckett (UK), ĐH West London (UK), ĐH Manchester Metropolitan (UK), MDIS (Singapore), Nanyang (Singapore), ĐH Woosong (Hàn Quốc)...

Đại diện CHM cho biết đây là một phần trọng yếu trong chiến lược phát triển của nhà trường, nhằm tối đa hóa lợi ích từ việc chia sẻ kiến thức. Điều này giúp học viên CHM nâng cao hơn những hiểu biết về chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội liên quan đến sự phát triển của mỗi quốc gia trong khu vực và thế giới. Đây cũng là cơ hội để các bạn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập của từng nền giáo dục, cũng như tìm hiểu việc chuyển tiếp du học, thực tập tại nước ngoài.

Hoc vien Quoc te CHM anh 3
Trao đổi văn hóa giữa sinh viên hai trường CHM và trường cao đẳng Canadore (Canada).

CHM áp dụng theo chương trình giảng dạy theo tiêu chuẩn Anh quốc - nơi có truyền thống giáo dục hàng trăm năm và là một nền giáo dục không ngừng phát triển. Mỗi học viên đào tạo theo chương trình này được khuyến khích việc cá nhân hoá học tập, làm chủ trải nghiệm và tư duy độc lập. Các giảng viên, trợ giảng đóng vai trò là mạng lưới hỗ trợ sát sao xuyên suốt lộ trình học tập.

Trong 2 năm học tại CHM, khoảng 20% trong tổng thời lượng học được dành để cung cấp nền tảng kiến thức học thuật. Toàn bộ thời gian còn lại, bạn sẽ cùng các giảng viên và học viên khác thực hành, rèn luyện kỹ năng nghề trong hệ thống phòng chuyên môn.

Học viện Quốc tế CHM thuộc tập đoàn giáo dục CitySmart đến từ Canada. Học viện Quốc tế CHM đang tuyển sinh học viên hai khoá học quản trị khách sạn và nghệ thuật ẩm thực cho kỳ học tháng 9 (khai giảng 25/9). Học viên có thể tham gia xét tuyển bằng hình thức xét học bạ THPT và cơ hội nhận học bổng giá trị. Bạn đọc liên hệ với Học viện Quốc tế CHM (CitySmart Hotel Management) tại đây; theo hotline: 0984286161 - (024)71086161; e-mail: info@chm.edu.vn hoặc truy cập website: www.chm.edu.vn.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm