Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 500 triệu đồng trao tặng ý tưởng hay vì giáo dục

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục 2018” sẽ chọn ra 5 công trình tiêu biểu, đóng góp ý tưởng hay cho lĩnh vực đào tạo để trao giải thưởng giá trị.

Đây là năm thứ 3 chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai, nhằm khuyến khích các công dân dưới 35 tuổi, đang sinh sống trong và ngoài nước đóng góp ý tưởng cho ngành giáo dục.

Theo đó, các công trình, sáng kiến gửi về có thể thuộc một trong 3 nhóm nội dung sau: đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu và công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. 

Dựa vào tính mới mẻ và khả thi, ban tổ chức sẽ chọn ra tối đa 5 công trình tiêu biểu để trao giải thưởng 100 triệu đồng cho mỗi công trình. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng giải phụ cho hồ sơ được bình chọn cao nhất mỗi tháng, phần thưởng trị giá 2 triệu đồng. Cùng với đó là giải thưởng dành cho các tỉnh/thành đoàn có nhiều hồ sơ hợp lệ tham dự chương trình, trị giá 5 triệu đồng/giải.

Thien Long anh 1
Công trình “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” được chương trình hỗ trợ kinh phí truyền thông lên đến 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn cho biết: “Có nhiều cuộc thi được tạo ra để phát huy sự sáng tạo của người trẻ nhưng lại mắc phải 2 hạn chế lớn, đó là chưa có cơ chế hỗ trợ ý tưởng sáng tạo và kết nối tác giả công trình với các đơn vị liên quan để ứng dụng vào thực tiễn”.

“Tri thức trẻ vì giáo dục đã giải quyết tương đối hạn chế này, thông qua việc thiết kế nội dung đồng bộ từ phát hiện, vinh danh các ý tưởng đến hỗ trợ công trình, đồng hành để phát triển công trình” - ông Tuấn nói thêm.

Theo đó, bên cạnh việc tìm kiếm ý tưởng hay cho ngành giáo dục, chương trình đã hỗ trợ dự án “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học” xuất bản 1.500 cuốn và phát hành trên toàn quốc.

Thien Long anh 2
Cuốn sách dựa trên công trình “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học” vừa được tái bản lần 3.

Công trình dự thi năm 2017 của tác giả Phạm Hoàng Ân mang tên “Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT” cũng được hỗ trợ để xuất bản 1.000 cuốn sách. Ngoài ra, “Tri thức trẻ vì giáo dục” còn hỗ trợ kinh phí truyền thông trị giá 50 triệu đồng cho dự án “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” của tác giả Nguyễn Hữu Hải và cộng sự.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, đơn vị đồng hành cùng chương trình cho biết: “Đối với Tri thức trẻ vì giáo dục, hỗ trợ ứng dụng các công trình cũng quan trọng không kém việc tìm kiếm ý tưởng hay cho ngành giáo dục. Vì vậy, Thiên Long cùng đơn vị đồng tổ chức luôn bàn bạc với các tác giả để lên phương án hỗ trợ hợp lý nhất cho mỗi công trình”.

Thien Long anh 3
Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc marketing Tập đoàn Thiên Long.

“Trong 2 năm qua, chúng tôi đã trực tiếp hỗ trợ kinh phí cho một số công trình, cũng như trở thành cầu nối giữa nhiều tác giả với đơn vị khác để sớm hiện thực hóa các ý tưởng. Để những ý tưởng hay có thể đi xa hơn, ngoài nỗ lực của Tri thức trẻ vì giáo dục, chúng tôi cần sự chung tay góp sức của nhiều nguồn lực xã hội. Chỉ có vậy, trí tuệ, tâm huyết của người trẻ mới không hoài phí, và học sinh mới có cơ hội tiếp cận những phương pháp, dụng cụ giáo dục hay”.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 nhận hồ sơ từ ngày 4/4 đến hết ngày 30/9. Tác giả gửi bộ hồ sơ dự thi (file mềm) tới địa chỉ email trithuctrevigiaoduc@gmail.com. Độc giả xem thêm thông tin về cuộc thi tại website trithuctrevigiaoduc.vn hoặc trithuctre.doanthanhnien.vn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm