Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôn nhân không tình dục sau một năm về chung nhà

Sau vài tháng sinh con, Jennelle Sherman và chồng Nathan gần như không quan hệ thân mật. Cả hai dần xa cách khi Jennelle mắc kẹt ở nhà với con trai và Nathan ra ngoài cả ngày.

Jennelle Sherman và chồng Nathan gần như không quan hệ tình dục sau khi sinh con.

Đối với Jennelle Sherman, hôn nhân của cô đã nguội lạnh sau 1 năm kết hôn. Vợ chồng cô gần như không quan hệ tình dục sau khi sinh con trai Aidan.

Người vợ, người mẹ 43 tuổi sống ở Florida (Mỹ) gặp chồng là Nathan trong cuộc phỏng vấn xin việc vào năm 2003. Lúc đó, cô xin vào làm ở một công ty tín dụng. Jennelle và Nathan hẹn hò 8 tháng rồi kết hôn.

Một năm sau đó, Jennelle sinh con trai Aidan và tình cảm vợ chồng cô dần phai nhạt. Cặp đôi đã mất đi những giây phút vui vẻ trong phòng ngủ.

Hôn nhân không tình dục

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Jennelle nói: “Sau khi có con, Nathan đã chuyển sang chế độ ‘chu cấp’. Anh ấy đi làm cả ngày rồi về uống rượu với bạn bè. Khi ở nhà, Nathan lăn ra ngủ hoặc xem bóng đá. Cuộc sống của chồng tôi không khác gì trước khi kết hôn, chỉ có điều anh ấy phải nuôi thêm hai miệng ăn”.

Cuộc sống của người vợ 43 tuổi lại “khác hẳn”. Cô mô tả bản thân phải bỏ công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học vì “bất ngờ” trở thành bảo mẫu toàn thời gian. “Aidan hầu như không ngủ và liên tục đòi bú mẹ”, cô nói.

Cô bực bội vì nằm rất thấp trong danh sách ưu tiên của Nathan. “Anh ấy vẫn được ra ngoài làm việc và vui đùa cùng bạn bè trong khi tôi mắc kẹt với cuộc sống tẻ nhạt, buồn bã ở nhà”, cô nói bản thân thấy kiệt sức và cô đơn.

hon nhan khong tinh duc anh 1

Jennelle và Nathan gặp nhau trong buổi phỏng vấn xin việc vào công ty tín dụng năm 2003.

Jennelle chợt nhận ra cô và Nathan đã thôi quan hệ tình dục suốt thời gian dài. Cả hai không còn ham muốn gì với bạn đời. Nathan không đụng đến vợ dù cô đã qua thời gian ở cử sau sinh, Jennelle kể.

“Có lần anh ấy hôn tôi dưới hiên nhà. Đó là buổi tối gia đình đi ăn cùng bố tôi và cũng là lần đầu tiên chúng tôi hôn nhau sau khi sinh Aidan”, cô nói. Thời điểm đó, bé Aidan 6 tháng tuổi.

Mọi thứ không tiến triển trong thời gian tiếp theo và vợ chồng Jennelle - Nathan gần như trở thành hai người lạ sống chung nhà.

Jennelle bắt đầu tập trung hoàn toàn vào Aidan. “Tôi cùng con đi học âm nhạc, yoga mẹ và bé. Dường như gia đình chỉ có tôi và Aidan bé bỏng”, người mẹ cười nhạt. Cô xem con trai như yếu tố giúp quên đi cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Hàn gắn sau phá sản

Vấn đề ngày càng nghiêm trọng khi chồng Jennelle chỉ về nhà để ngủ rồi ra khỏi nhà khi vừa tỉnh giấc. “Tôi hiểu chồng đã cố gắng hết mình - làm việc chăm chỉ và mang tiền về nhà. Song tôi cần nhiều hơn thế”, cô tâm sự.

Cuối cùng, Jennelle gửi con vào nhà trẻ để ứng tuyển một công việc toàn thời gian. Điều này giúp bà mẹ trẻ bớt suy nghĩ và thấu hiểu cho chồng. Cuộc hôn nhân được cải thiện đôi chút cho đến khi cô và chồng cãi nhau vì chuyện tiền bạc.

“Nathan đã bán nhẫn cưới của tôi. Tôi tưởng như mình sắp ly hôn”, Jennelle kể. Cô thú nhận bản thân đã ngoại tình trong giai đoạn đó vì không được chồng thỏa mãn.

Năm 2008, vợ chồng Jennelle cùng mất việc vì khủng hoảng tài chính. Gia đình cô phá sản và phải nhờ giúp đỡ trong những buổi tư vấn tài chính. “Chúng tôi cùng tìm cách xây dựng lại sự nghiệp và dần thân thiết với nhau như thời gian hẹn hò. Hóa ra có cùng mục tiêu chính là chất xúc tác của tình yêu", cô nói.

hon nhan khong tinh duc anh 2

Vợ chồng Jennelle - Nathan yêu nhau lần thứ hai sau khi phá sản vào năm 2008.

Yêu nhau lần thứ hai, Jennelle và Nathan quyết định cùng thay đổi hôn nhân. Họ chào nhau mỗi buổi sáng và không sử dụng điện thoại trong phòng ngủ để dành thời gian chất lượng cho bạn đời.

“Tôi và chồng hẹn hò thường xuyên hơn và kết nối với nhau như một cặp tình nhân thay vì bố và mẹ của Aidan”, Jennelle nói. Hiện tại, cuộc hôn nhân của vợ chồng cô đang bền chặt hơn bao giờ hết. “Có lúc tôi nghĩ mình sẽ ly hôn nhưng hóa ra mọi thứ vẫn chưa kết thúc”.

Gửi lời khuyên đến các cặp đôi, chuyên viên tư vấn tài chính đề nghị vợ chồng mới cưới hoặc mới sinh con hãy cùng thiết lập mục tiêu chung. Việc bắt tay nhau thực hiện ước mơ sẽ giúp quan hệ vợ chồng thân mật và bền lâu.

“Đừng quên chào nhau buổi sáng, tươi cười với bạn đời và đôi khi nhờ vả họ chuyện gì đó. Những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt cũng có thể hâm nóng tình yêu của bạn”, cô nói.

Thấy gì từ các trò đùa tục tĩu trong nhóm kín có nhiều sao Việt

Những trò đùa về tình dục, giới tính không chỉ đơn giản là câu chuyện cười cợt nhả bởi chúng thường phản ánh và có khả năng thúc đẩy thái độ, hành vi có vấn đề.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.

Đông Tùng

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm