Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôn nhau trên phố TP.HCM để ủng hộ kết hôn đồng tính

Chiều chủ nhật (20/10), hơn 200 bạn trẻ ở Sài Gòn, chủ yếu thuộc cộng đồng LGBT cùng xuống đường vận động mọi người ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Chiều chủ nhật, khoảng 200 bạn trẻ trong đó phần lớn là các thành viên cộng đồng LGBT đã tập trung tại công viên 30/4 (Q.1) để cùng xuống đường kêu gọi mọi người ủng hộ hôn nhân đồng tính. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện "I DO – Tôi ủng hộ hôn nhân đồng giới”, là  cuộc vận động hôn nhân bình đẳng của cộng đồng LGBT do 2 đại diên lớn là trung tâm ICS và nhóm 6+ tại HN đứng ra tổ chức. Hoạt động còn diễn ra nhiều thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Tiền Giang...
Từ công viên, các bạn chia thành nhóm nhỏ mang theo bảng có biểu tượng của sự kiện là hình trái tim mang biểu tượng cờ 7 màu của cộng đồng LGBT. Trái tim thể hiện tình yêu thương, bên trong có dấu bằng thể hiện ý nghĩa bình đẳng. Các tuyền đường chính là Nguyễn Du, Hàn Thuyên, Pasteur, các trường học, trung tâm thương mại...
Dù trời mưa, nhưng không ai vì thế bỏ giữa chừng. Gặp mọi người, các bạn đều giải thích về ý nghĩa chương trình. Nếu người nghe đồng ý vơi hôn nhân đồng giới thì sẽ cầm giấy và chụp hình.
Ngoài ra các bạn còn tặng cờ LGBT, sticker... cho những người ủng hộ.
Nhiều người nước ngoài tỏ ra thích thú với hoạt động này. Để thể hiện sự ủng hộ, họ tự tay viết thông điệp riêng.
"Tôi đồng ý" trong khu thương mại Diamond Plaza.
Trong một lớp học.
Nhiều bạn không ngần ngại thể hiện tình cảm của mình giữa đường phố.

Hoạt động này đồng thời diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước như Hải Phòng, Hà Nội, Tiền Giang, Kiên Giang... Hình ảnh tại TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
Tại TP.Rạch Giá (Kiên Giang).
Ở Hà Nội, hoạt động do nhóm 6+ tổ chức (Nhóm hoạt động vì hình ảnh tích cực của cộng đồng LGBT).
Rất nhiều bạn trẻ tại hà Nội đồng ý ủng hộ hôn nhân đồng tính.
Hình ảnh tại TP.Hải Phòng. Không chỉ xuống đường kêu gọi, mà rất nhiều thành viên còn đồng loạt đổi avatar. 

NHƯ QUỲNH

Bạn có thể quan tâm