Nissan có thể đối mặt cuộc 'đại cắt giảm' nếu sáp nhập với Honda
Cựu CEO Nissan, Carlos Ghosn, cảnh báo công ty này có thể trở thành "nạn nhân" của cuộc "đại cắt giảm" chi phí nếu sáp nhập với Honda do sự tương đồng quá lớn giữa 2 hãng.
13 kết quả phù hợp
Cựu CEO Nissan, Carlos Ghosn, cảnh báo công ty này có thể trở thành "nạn nhân" của cuộc "đại cắt giảm" chi phí nếu sáp nhập với Honda do sự tương đồng quá lớn giữa 2 hãng.
Ba hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác trong lĩnh vực phát triển phần mềm, động thái được cho là giúp gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường xe điện.
Hãng xe Nhật Bản nâng gấp đôi tổng mức cam kết đầu tư cho xe điện, hướng đến cắt giảm chi phí mua pin cũng như chi phí sản xuất xe điện.
Việt Nam cần có chính sách cụ thể để hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp tham gia mới, nâng cao giá trị trong các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sau nhiều năm tỏ ra thờ ơ, nhiều công ty Nhật Bản đang gấp rút đầu tư, chuẩn bị cho việc sản xuất thuần xe điện, khai tử xe động cơ đốt trong.
Thiếu hụt chip bán dẫn và linh kiện khiến ngành công nghiệp ôtô gặp khó khăn. Tình trạng trì trệ sản xuất diễn ra ở nhiều nơi và bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.
Toyota, Honda, Nissan, Ford và tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles thông báo cắt giảm sản xuất trong tháng 1 vì thiếu chất bán dẫn.
Hai nhà máy sản xuất ôtô Honda tại Nhật Bản phải hoạt động cầm chừng do thiếu nguồn cung linh kiện từ Trung Quốc.
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Lột xác hoàn toàn ở thiết kế, sở hữu phanh ABS nhưng Honda Winner X vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ những sự nâng cấp đó.
Hai hãng xe lớn của Nhật Bản tuyên bố sẽ áp dụng chính sách “thắt lưng buộc bụng” trong các năm tới nhằm giảm chi phí, đồng thời dồn tiền cho sản xuất xe điện.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.