Phía sau những phóng sự ảnh lay động độc giả năm 2018
Năm 2018, phóng viên Zing.vn có mặt ở mọi miền của đất nước, gặp gỡ nhiều số phận, ghi lại các góc cạnh của cuộc sống. Dưới đây là 10 phóng sự ảnh nổi bật cùng chuyện hậu trường.
19 kết quả phù hợp
Năm 2018, phóng viên Zing.vn có mặt ở mọi miền của đất nước, gặp gỡ nhiều số phận, ghi lại các góc cạnh của cuộc sống. Dưới đây là 10 phóng sự ảnh nổi bật cùng chuyện hậu trường.
Những chiếc xe cũ như Honda Win 100cc, Suzuki Gn125, Suzuki Wolf 125 hay Honda 67, 81 được độ lại bắt mắt đang giao dịch xôm tụ trên chợ mạng.
Suzuki GD110 là mẫu xe côn tay được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dự kiến phân phối chính hãng tại Việt Nam trong năm 2016.
Chiếc Duke 200 được sơn màu xanh Neon, tạo điểm nhấn lạ mắt và khác biệt so với những mẫu môtô KTM khác.
Từ một chiếc Honda Win 100 cũ, chàng sinh viên thiết kế đã tạo dáng lại hầm hố, mang diện mạo của các mẫu môtô phân khối lớn cho chiếc xe côn tay.
Không phải những chàng trai cá tính, mẫu scrambler chế từ mẫu Honda Win nguyên bản được nhóm độ tại Hà Nội làm theo đơn đặt hàng của một người dùng nữ.
Môn xiếc thể thao từng khuynh đảo các ngày lễ ở thập kỷ 80-90 nay vẫn còn trụ lại và được truyền nghề bởi vị huấn luyện viên đã có 32 năm kinh nghiệm.
Những chiếc xe backbone đình đám như Minsk, Win, Simson… từng là biểu tượng nam tính của thanh niên Việt Nam thập niên 90 của thế kỷ trước. Nhưng chúng biến mất một cách lặng lẽ.
Từ một chiếc xe Win và Suzuki Avenis, một nhân viên kế toán tại Hải Dương đã tự chế ra mẫu xe theo phong cách những chiếc naked bike của Ducati.
Không chỉ đấng mày râu, nhiều nữ biker cũng có tình yêu đặc biệt với những chiếc xe côn tay và mô tô phân khối lớn.
Trong quá khứ, từng có rất nhiều mẫu xe côn tay gắn bó với người Việt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, những chiếc xe này không còn thịnh hành.
Không hào nhoáng như những quán cà phê phố, cũng không có lợi thế về vị trí, song KUB cafe (số 12/264 Âu Cơ Tây Hồ, Hà Nội) lại là điểm hẹn của rất nhiều dân chơi mô tô.
Dòng xe trial lâu nay luôn là thử thách và đam mê dành cho giới trẻ. Bush - một DJ trẻ người Đà Lạt - đã có chiếc xe Win và anh ấy muốn có được chiếc xe đúng như trong mơ của mình.
Là nữ giới nhưng tất cả họ đều yêu thích và điều khiển thuần thục những chiếc xe côn tay hay xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ.
Những nữ biker như Nguyễn Dy San, Trang Boss Apple Queen hay Bướng Bỉnh được giới chơi xe côn tay và mô tô phân khối lớn Sài Gòn biết đến với niềm đam mê và tính cách đặc biệt.
Trần Thị Hồng Ánh, thành viên hội Honda CBR Sài Gòn, thường được gọi với cái tên "Bướng bỉnh" do tính khí ương ngạnh, từng thực hiện nhiều chuyến đi xa trên chiếc CBR 150.
Có những mẫu xe đặc biệt như chiếc mô tô phong cách Batman của một bạn trẻ tại Lạng Sơn từng được nhiều trang báo nổi tiếng về xe trên thế giới đăng tải và giới thiệu.
Mẫu thiết kế xe máy độc đáo đã giúp Dương Minh Khánh, sinh viên năm cuối ngành thiết kế công nghiệp, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM giành vị trí Á khoa.
Super Cub, Dream, Simson, Honda 67… là những mẫu xe mơ ước của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam những năm 80-90 của thế kỷ trước.