Theo Honda, lợi nhuận ròng của hãng trong quý từ tháng 4 đến 6/2015 đạt 186 tỷ yen (1,5 tỷ USD), tăng 20% so với cùng kỳ năm trước (155,6 tỷ yen). Trong khi đó, doanh thu trong quý cũng tăng cao 16%, đạt 3,7 nghìn tỷ yen (gần 30 tỷ USD).
Kết quả kinh doanh lạc quan của Honda có được là nhờ tốc độ tăng trưởng mạnh tại thị trường Bắc Mỹ, nơi hãng đã tung ra mẫu xe thể thao đa dụng HR-V mới cùng phiên bản hạng sang Acura TLX. Trong khi đó, mẫu crossover CR-V cũng “được lòng” khách hàng tại đây.
Bên cạnh nhu cầu tăng cao ở Bắc Mỹ, việc đồng yên giảm giá cũng góp phần quan trọng vào thành công của Honda. Đồng USD được giao dịch ở mức trung bình 120 yen, tăng mạnh so với mức khoảng 102 yen cùng kỳ năm trước.
Hiện Honda vẫn giữ mục tiêu đạt 525 tỷ yen (4,2 tỷ USD) lợi nhuận cho năm tài khóa 2015 kết thúc vào 3/2016, tức là tăng 3% so với năm trước. Theo đó, hãng hy vọng sẽ bán được tổng cộng 4,7 triệu xe trên toàn thế giới trong năm tài chính 2015, tăng gần 4,4 triệu xe so với năm tài chính 2014.
Như vậy, bất chấp dịch virus mang tên “túi khí Takata” khiến Honda phải triệu hồi hàng chục triệu xe lỗi, hãng xe Nhật vẫn có một quý “ăn nên làm ra”. Theo số liệu của Honda, hãng này đã triệu hồi khoảng 24,5 triệu xe trên toàn thế giới để sửa lỗi túi khí có thể phát nổ, gây chết người. Trong số đó, hai mẫu Accord sedan và Odyssey minivan bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện Takata đã triệu hồi gần 34 triệu xe lỗi túi khí ở Mỹ và gần 60 triệu xe toàn toàn cầu. Dự kiến con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.