Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda CB400SS độ phong cách Brat Style Nhật Bản ở Việt Nam

Mẫu xe Honda CB400SS được độ lại theo phong cách Brat Style của Nhật Bản. Đây là xu hướng mới xuất hiện nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn trong thiết kế xe độ hiện nay.

Honda CB400SS do Brat Style anh 1
Mẫu môtô classic Honda CB400SS của một biker Sài Gòn được garage Tự Thanh Đa độ lại theo kiểu Brat Style của Nhật Bản. Dù không có bề dày lịch sử như cafe racer, tracker... phong cách xe Brat Style chỉ mới xuất hiện sau này nhưng lại có sức ảnh hưởng mạnh đến nhiều kiểu độ xe hiện nay.
Honda CB400SS do Brat Style anh 2
Phần đèn pha dạng tròn phía trước vẫn giữ được nét cổ điển truyền thống với ốp dạng lưới tăng thêm cá tính, xi-nhan được thay bằng dạng quả nhót. Ngôn ngữ thiết kế của kiểu Brat Style chủ yếu dựa vào hai yếu tố: thấp và dễ điều khiển.
Honda CB400SS do Brat Style anh 3
Nguồn gốc của phong cách độ này được cho là xuất phát từ một garage có tên gọi Brat Style tại Nhật Bản. Xe Brat thường có kiểu dáng nhỏ gọn, đường nét đơn giản phù hợp với thể trạng của người phương Đông.
Honda CB400SS do Brat Style anh 4
Dòng chữ Honda được cách điệu nhỏ nhắn trên bình xăng lớn. Phong cách Brat Style phù hợp với những dòng xe môtô có hệ khung mềm và sử dụng hệ thống treo thủy lực phía trước, chính vì vậy Honda CB400SS là mẫu xe lý tưởng để độ lại theo phong cách này. 
Honda CB400SS do Brat Style anh 5
Với việc sở hữu trọng tâm thấp, Brat Style còn được gọi là 'Bobber của người Nhật'. Mọi chi tiết trên chiếc Honda CB400SS này đều được thiết kế ở mức vừa phải, không quá cầu kỳ hay to lớn, phù hợp nhất với dáng vóc nhỏ nhắn của người châu Á. Phuộc sau được thay bằng dạng lò xo đôi của YSS.
Honda CB400SS do Brat Style anh 6
Không quá dài và góc cạnh như những mẫu cafe racer, bình xăng trên CB400SS Brat Style được gò hơi tròn, dẹt và uyển chuyển hơn.
Honda CB400SS do Brat Style anh 7
Cụm ghi đông dài vừa phải, dang hơi rộng và có phần đuôi tay lái hướng xuống. Điều này tạo ra tư thế ngồi thoải mái, không chồm nhiều về trước. Tổng thể chiếc xe được sơn màu đen mờ.
Honda CB400SS do Brat Style anh 8
Động cơ của chiếc xe vẫn được giữ nguyên, chỉ tinh chỉnh lại đôi chút. Honda CB400SS là mẫu xe nhỏ gọn nhất trong gia đình CB400, sở hữu động cơ động cơ xi-lanh đơn, dung tích 397cc, làm mát bằng gió, có công suất 29 mã lực và mô-men xoắn cực đại 31 Nm đi cùng hộp số côn tay 5 cấp.
Honda CB400SS do Brat Style anh 9
Hệ thống ống xả với cổ pô được bọc vải, lon pô hình quả chùy đặc trưng trên các dòng xe cổ điển, cho âm thanh uy lực, trầm ấm.
Honda CB400SS do Brat Style anh 10
Với kiểu dáng Brat Style hoàn toàn mới, chiếc Honda CB400SS mang một diện mạo khỏe khoắn hơn nhưng vẫn giữ được những đặc tính thuần túy của một mẫu môtô classic. 

Honda CB400SF 15 tuổi lột xác với phong cách tracker tại Sài Gòn

Chiếc Honda CB400SF đời 2002 được thay đổi diện mạo thành phong cách tracker. Nhiều chi tiết được làm thủ công với chi phí độ khoảng 30 triệu.











Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm