Honda CB750 độ Tracker tại Việt Nam
Chiếc Honda CB750 cũ kỹ qua bàn tay của những người thợ lành nghề đã lột xác hoàn hảo theo phong cách Tracker, lãng tử và cực kỳ thu hút.
Chủ xe Honda CB750 trong bài viết đã bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ để thực hiện cuộc "lột xác" toàn diện cho xế cưng của mình tại garage Tự Thanh Đa (TP.HCM) với kiểu dáng Street Tracker mà anh rất đam mê. Quay lại một chút về lịch sử của dòng xe CB750, các model được sản xuất từ năm 1969 cho đến năm 1978 sử dụng động cơ trục cam đơn (SOHC) và thế hệ từ 1979 đến nay được trang bị cam đôi (DOHC).
Khối động cơ nguyên bản trên CB750 vẫn được giữ lại, cụ thể là động cơ 4 xi-lanh dung tích 750cc cho công suất cực đại 65 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 59 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng 4 bình xăng con cho mỗi xi-lanh, đi cùng với hộp số 5 cấp.
Sau khi về đến garage, chiếc CB750 đã xuống cấp đa phần được tháo rời toàn bộ và thiết kế lại, ghi đông dạng Tracker hàng hiệu đã được thế, nắp bình dầu, dây dầu, cùm thắng trước và côn đều được thay mới. Điểm nhấn của CB750 Tracker chính là đèn pha dạng tam giác "cực độc", tạo nên sự khác biệt đối với bất kỳ một chiếc xe nào khác.
Chưa dừng lại ở đó, bình xăng đã được chế tạo thủ công và sơn lại hoàn toàn mới. Khung xe và bình xăng đã có sự phối màu khá đẹp mắt, yên xe được làm mới, 2 bên lốc máy cũng như đầu xi-lanh đã được xi lại sáng bóng. Phần yên xe được làm mới hoàn toàn theo kiểu dáng Tracker, 4 ống xả được chế tạo thủ công với 2 ống mỗi bên chính là nơi tạo nên những âm thanh trầm ấm nhưng đầy uy lực của CB750.
Bên cạnh đó là đồng hồ đo tốc độ mới, đèn hậu sau, đèn xi nhan trước/sau đều được thay mới hoàn toàn. Tất cả những chăm chút đến từng chi tiết trên xe đã tạo nên "tuyệt tác" Honda CB750 Tracker.
Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của Honda CB750 Tracker dưới đây:
Theo Autovina