Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda CBR1000RR-R phiên bản đua - nhẹ và mạnh hơn

Chiếc xe được tay đua Alvaro Bautista sử dụng trong giải đua môtô WorldSBK. Nhiều chi tiết trên xe làm từ vật liệu carbon nhằm giảm khối lượng.

CBR1000RR-R phien ban xe dua chuyen nghiep anh 1

Website của giải đua WorldSBK vừa chia sẻ những hình ảnh chi tiết về mẫu xe đua Honda CBR1000RR-R 2020 của đội Honda. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho đội đua Nhật Bản nhiều cơ hội hơn trong việc giành lại danh hiệu vô địch WorldSBK.

CBR1000RR-R phien ban xe dua chuyen nghiep anh 2

Từ góc nhìn này cho thấy mẫu xe đua của Honda được trang bị cánh gió 2 bên cùng khe hút gió khá rộng ở giữa. Giải đua WorldSBK cho phép xe đua gắn cánh gió, tuy nhiên cần thỏa mãn các điều kiện như cánh gió được lắp sẵn trên phiên bản xe thương mại và chúng là loại cố định.

CBR1000RR-R phien ban xe dua chuyen nghiep anh 3

Xe sử dụng kẹp phanh đôi Brembo GP4-RX ở phía trước cho phép kìm hãm sức mạnh của chiếc sportbike hạng nặng này. Mâm xe nguyên bản trên chiếc CBR1000RR-R được thay thế bằng cặp mâm magie OZ Racing.

CBR1000RR-R phien ban xe dua chuyen nghiep anh 4

Phần chảng ba trên phiên bản xe đua được làm khá mỏng và nhỏ gọn, điều này cho phép giảm khối lượng của xe xuống mức tối thiểu. Kiểu thiết kế này từng được bắt gặp trên mẫu xe đua MotoGP RC213 của Honda.

CBR1000RR-R phien ban xe dua chuyen nghiep anh 5

Phần cổ ống xả được làm từ vật liệu titan giúp giảm khối lượng, đồng thời tạo ra màu sắc ấn tượng.

CBR1000RR-R phien ban xe dua chuyen nghiep anh 6

Do quy định của WorldSBK không cho phép sử dụng hệ thống giảm xóc điện nên CBR1000RR-R phiên bản đua bắt buộc dùng giảm xóc chỉnh cơ. Vì thế ở khu vực phía sau có khá nhiều cảm biến để theo dõi chuyển động của xe và giảm xóc, từ đó kỹ thuật viên có thể điều chỉnh lại giảm xóc một cách hợp lý nhất.

CBR1000RR-R phien ban xe dua chuyen nghiep anh 7

Đuôi xe cũng được làm từ carbon để giảm khối lượng. Thiết kế đuôi xe vuốt nhọn và dốc lên giúp hạn chế luồng không khí nhiễu động tạo ra phía sau xe khi chạy, điều này giúp cho các tay đua chạy phía sau không bị quá nhiều lực cản.

Thiên Nguyễn

Ảnh: WorldSBK

Bạn có thể quan tâm