Sau khi ra mắt CBR600RR 2021, Honda tiếp tục giới thiệu phiên bản đường đua của mẫu sportbike 600 cc này. Theo đó, chiếc CBR600RR chuyên chạy track sẽ được tinh chỉnh bởi HRC, công ty phụ trách mảng đua xe thể thao của Honda. Mẫu xe này sẽ không đủ tiêu chuẩn để sử dụng trên đường phố.
Về ngoại hình, biến thể Honda CBR600RR HRC giữ nguyên thiết kế sắc sảo từ bản thương mại nhưng được phối màu đen, xám và trắng. Đồng thời, thay thế cho bộ lốp nguyên bản là loại lốp đua không có rãnh và gai lốp.
Tiếp đến, một số trang bị không cần thiết được Honda loại bỏ nhằm giảm khối lượng cho chiếc CBR600RR đường đua. Đó là gương chiếu hậu, yên sau, gác chân sau, chắn bùn sau…
Những tinh chỉnh để tăng cường khả năng xử lý cho người lái có thể kể đến như đĩa phanh trước dày hơn, hệ thống treo cứng hơn, cụm ống xả mới, hệ thống giải nhiệt to hơn và thay đổi hệ thống phun nhiên liệu.
Gần như chắc chắn Honda CBR600RR HRC sẽ được cải thiện thông số động cơ, tuy nhiên nhà sản xuất hiện tại vẫn giữ kín thông tin này. Ở phiên bản thương mại, CBR600RR trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 599 cc, sản sinh công suất 119 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn 64 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Ngoại trừ việc loại bỏ hệ thống phanh ABS trong cua, các tính năng điện tử khác có thể được giữ nguyên trên bản CBR600RR HRC. Đối thủ của Yamaha YZF-R6 và Kawasaki ZX-6R có bảng đồng hồ TFT màu, hỗ trợ phanh động cơ và hệ thống kiểm soát quán tính IMU.
Honda cho biết mẫu CBR600RR đường đua sẽ có mặt tại các cửa hàng HRC từ tháng 1/2021. Hãng xe Nhật Bản xác nhận Honda CBR600RR HRC sẽ được sản xuất giới hạn nhưng chưa tiết lộ mức giá. Trong khi đó, mẫu CBR600RR thương mại có giá 1,46 triệu yen, tương đương 13.800 USD.