Cụ thể, khi hệ thống túi khí của chiếc Honda Civic 2003 được kích hoạt sau vụ tai nạn tại Florida, Mỹ, từ đó các mảnh kim loại nhỏ đã văng vào cổ người lái và gây chấn thương.
Honda chính thức xác nhận những thông tin trên là chính xác. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết thêm, chiếc Civic 2003 trong vụ tại nạn trên nằm trong diện triệu hồi về vấn đề hệ thống kích nổ túi khí của hãng.
Và Honda đã gửi nhiều hơn một thông báo triệu hồi tới địa chỉ của chủ sở hữu chiếc xe này. Bên cạnh đó, Honda cũng đã thông báo chi tiết về vụ tai nạn này tới Cơ quan an toàn giao thông quốc lộ Mỹ (NHTSA).
Vào hồi tháng 3 vừa rồi, Honda đã đưa ra thông báo triệu hồi bổ sung 100.000 xe tại thị trường Mỹ với “cơn bão” túi khí Takata. Các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm 5.454 xe Accord 2001, 10.868 xe Civic 2003 và chiếc SUV Pilot 2008 với số lượng 88.549 xe. NHTSA cũng cho biết không phải tất cả các mẫu Accord 2001 và Civic 2004 đều bị dính lỗi túi khí, bởi những xe có mã VIN được trang bị túi khí Takata mới thuộc diện bị triệu hồi.
Hiện Honda đã phát động một chiến dịch quảng cáo nhằm thông báo chủ sở hữu: “Nhằm ngăn chặn những tổn thất về tính mạng cho người lái xe. Hy vọng rằng chiến dịch thông tin mới này sẽ hỗ trợ và tiếp cận đến tất cả các khách hàng của chúng tôi và tối đa hóa tỷ lệ hoàn thành việc sửa chữa với các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi về vấn đề hệ thống kích nổ túi khí Takata”, John Mendel, đại diện Honda tại Mỹ cho biết.
Honda là một trong những nhà sản xuất ô tô chịu ảnh hưởng khá nhiều trong “cơn bão” triệu hồi túi khí của Takata. NHTSA cũng yêu cầu Honda mở rộng các cuộc điều tra về vấn đề này để đưa ra những thông báo rõ ràng cho khách hàng từ đó giảm đến mức tối đa các tai nạn liên quan.