Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda giảm mục tiêu doanh số để tập trung vào chất lượng

Hãng xe Nhật vừa công bố hãng xe giảm mục tiêu doanh số toàn cầu để tập trung vào chất lượng, giải quyết lỗi túi khi Takata cũng như các vấn đề khác.

Chia sẻ với Bloomberg, CEO Takanobu Ito cho biết, ông muốn đội ngũ nhân viên Honda tập trung vào việc khôi phục chất lượng hơn là mở rộng sản xuất. Ban đầu, Honda đặt mục tiêu bán 6 triệu xe trên toàn cầu từ năm 2017.

Honda sẽ tập trung vào chất lượng trong thời gian tới
Honda sẽ tập trung vào chất lượng trong thời gian tới.

Honda đã thu hồi 5,4 triệu xe năm ngoái tại Mỹ để thay thế túi khi do hãng Takata sản xuất, đơn vị mà Honda sở hữu 1,2% cổ phần. Túi khí bị lỗi có thể bung với lực quá lớn, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe. Có ít nhất 5 trường hợp tử vong liên quan đến lỗi túi khí này, trong đó có trường hợp bà mẹ đang mang thai và đứa trẻ chưa kịp chào đời ở Malaysia.

Mặc dù các đợt thu hồi túi khí Takata ảnh hướng ít nhất tới 9 nhà sản xuất khác, nhưng nó cũng đã khiến Honda chịu mức phạt kỷ lục 70 triệu USD do liên quan tới các vụ tai nạn hơn 11 năm qua.

Những vấn đề chất lượng của Honda không chỉ dừng lại ở túi khí. Hãng xe Nhật đã thu hồi Fit, mẫu xe bán chạy nhất, 5 lần kể từ khi giới thiệu vào cuối năm 2013, và thu hồi Vezel crossover tới 3 lần.

Quá trình khắp phục các sự cố kể trên đã dẫn tới việc hoãn trình làng những dòng xe mới tới 6 tháng. Ông Tetsuo Iwamura, phó chủ tịch Honda cho biết, các đợt thu hồi đã dẫn đến cắt giảm dự báo doanh số thị trường nội địa Nhật bản lên tới 40.000 xe trong năm tài khóa này.

Sau đợt thu hồi Fit lần thứ 5, Honda đã bổ nhiệm một vị trí mới để chịu trách nhiệm giám sát chất lượng trong quá trình phát triển. Nhiều khả năng, Honda cũng sẽ bỏ mục tiêu doanh số toàn cầu trong kế hoạch trung hạn sắp tới.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm