Sau vài tháng có thông tin đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda PCX e:HEV đã xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu xe này được mang về bởi một cửa hàng nhập khẩu tư nhân, giá bán 99 triệu đồng. |
PCX e:HEV được giới thiệu vào cuối năm ngoái cùng với PCX 160. Dòng xe PCX đã tạm ngưng phân phối chính hãng tại Việt Nam từ cuối 2021. Trước đó, PCX Hybrid cũng được bán chính hãng nhưng mức giá 90 triệu đồng khiến mẫu xe này không được người dùng quan tâm quá nhiều. |
PCX e:HEV mang thiết kế của PCX 160, chi tiết dễ nhất để nhận ra phiên bản chạy điện là logo e:HEV gắn ở phần yếm phía trước. |
Honda PCX e:HEV có giá bán chính thức 99 triệu đồng. Tại Thái Lan, giá bán của mẫu xe tay ga dùng động cơ lai điện này từ 2.836 USD. |
Trong tầm giá PCX e:HEV sẽ cạnh tranh với Honda SH 150i (90,29-99,49 triệu đồng), Piaggio Medley S 150 (95,3 triệu đồng), Vespa GTS Super 125 (92,6 triệu đồng)... Ở Việt Nam, nhóm sản phẩm xe máy có công nghệ hybrid hiện chỉ có những cái tên như Yamaha Grande hay Yamaha Fazzio, những mẫu xe này đều có giá không quá 50 triệu đồng. |
PCX e:HEV là mẫu xe máy dưới 175 cc hiếm hoi trên thị trường có thể thay đổi chế độ lái. Honda cung cấp cho PCX e:HEV 2 chế độ lái là S (Sport Mode) và D (Drive Mode). Chế độ S cho cảm giác lái thể thao hơn nhờ sự hỗ trợ của motor điện. |
Người lái thay đổi chế độ chạy thông qua nút nhấn đặt ở cụm ghi-đông trái. |
Dung tích hộc chứa đồ bị giới hạn một phần phía sau để có vị trí đặt bộ pin lithium-ion. |
Ngoài việc có thêm motor điện và bộ pin lithium, PCX e:HEV vẫn dùng động cơ đốt trong dung tích 156,9 cc tương tự PCX 160. Nếu so với các mẫu xe đối thủ, Honda đang có lợi thế hơn khi tạo ra động cơ 160 để cạnh tranh với các dòng xe tay ga 150 cc trên thị trường. |
Honda Việt Nam có thể sẽ sớm phân phối trở lại dòng xe PCX, không loại trừ khả năng có phiên bản e:HEV. Cơ hội cho mẫu xe này tuy vậy không quá nhiều, do thiết kế vẫn kén khách và mức giá bán cao. |