Honda SH giá rẻ không tạo được cơn sốt tại Việt Nam
Trong ngày đầu tiên SH giá rẻ có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda tại Hà Nội (29/7), chỉ có một số ít khách hàng tò mò đến xem xe, trong khi giá bán niêm yết cũng đúng theo giá đề xuất của hãng.
>> Khách hàng lo ngại Honda SH 2012 bị làm giá
>> Khách hàng phản ứng dè dặt với Honda SH giá rẻ
>> Ngắm chiếc Honda SH mới mạ chrome độc nhất Việt Nam
>> Honda SH giá rẻ lộ thêm ảnh nóng
>> Honda Việt Nam sắp trình làng SH giá 70 triệu đồng
Honda Việt Nam chính thức trình làng SH 2012 hôm 24/7 vừa qua. Dòng xe này được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường xe máy tay ga cao cấp tại Việt Nam, do giá bán rẻ và các công nghệ cải tiến. Tuy nhiên, trong sáng nay (29/7), ngày đầu tiên sản phẩm có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda, khảo sát tại một số cửa hàng trên phố Huế, Bà Triệu, Lê Duẩn (Hà Nội), lượng khách hàng đến nhận xe và đặt mua khá ít ỏi. Bên cạnh đó, tình trạng làm giá cũng không xảy ra, khi các HEAD cam kết bán đúng giá đề xuất của hãng cho khách hàng.
Trái với những lời thổi phồng của nhân viên một đại lý HEAD trên phố Huế cách đây vài ngày, rằng đã có rất đông khách hàng đến đặt mua mẫu xe SH 2012, buổi sáng 29/7, chỉ thấy xuất hiện một số ít khách hàng tò mò đến xem hai mẫu xe SH 2012 bản 125cc và 150cc. Hai chiếc xe này nằm lọt thỏm giữa các mẫu xe máy Honda khác tại cửa hàng này. Ngoài ra, những cảnh tượng được nhiều người vẽ ra về những chiếc ô tô vận chuyển hàng loạt xe SH mới từ nhà máy của Honda về các đại lý, và hàng dài khách hàng chờ đợi nhận xe và đăng ký mua cũng đã không xảy ra.
Sự ảm đạm trong buổi bán xe SH 2012 đầu tiên tại các đại lý HEAD còn thể hiện ở số lượng các mẫu xe trưng bày. Đa phần tại các HEAD chỉ trưng bày hai model xe SH 2012 bản 125cc và 150cc cùng hai màu đỏ và ghi - được cho là những màu xe ăn khách, trong khi số khác chỉ trưng bày duy nhất một màu. Khi khách hàng hỏi về những màu sắc khác của xe như màu trắng và màu đen, nhân viên bán hàng chống chế bằng cách "sẽ có xe nếu anh chị đồng ý mua và ghi hóa đơn".
Hai mẫu xe Honda SH giá rẻ được giới thiệu tại một HEAD ở Hà Nội trong sáng nay (29/7). |
Một điểm đáng chú ý khác là hầu hết khách hàng đến xem Honda SH 2012 chủ yếu là những người trung niên, thậm chí là các khách hàng trên 50 tuổi, trong khi tầng lớp thanh niên, giới trẻ lại rất ít.
"Những người trẻ sành điệu họ sẽ chọn SH đời cũ, do kiểu dáng thiết kế thời trang hơn, phong cách hơn. Ngoài ra, độ bốc trên xe SH cũ cũng tốt hơn so với SH đời mới, vì thế tôi cho rằng SH 2012 sẽ không phải là một sự lựa chọn của giới trẻ", Nguyễn Duy Thắng, chuyên viên marketing một nhãn hàng thời trang nhận xét.
Đồng quan điểm với anh Thắng, anh Hà, một người đang chạy xe SH nhập đời 2009 cho biết, SH 2012 của Honda Việt Nam đã được bình dân hóa, với giá bán khá rẻ chỉ khoảng 70 triệu đồng, tuy nhiên, không hẳn dòng xe này đã bán chạy, vì đối tượng khách hàng nào quyết định bỏ tiền mua xe mới là quan trọng. "Nếu chỉ nhờ thương hiệu xe SH và giá bán rẻ mà dòng xe này sẽ thu hút được mọi đối tượng khách hàng thì quan điểm này cần phải xem xét lại", anh Hà cho biết.
Nguyễn Hân
Theo Infonet.vn