PT Astra Honda Motor vừa giới thiệu dòng xe tay ga Vario 160 tại Indonesia, thay thế cho thế hệ trước là Vario 125 và 150.
Dù vẫn mang phong cách thể thao đặc trưng, Honda Vario 160 được thay đổi thiết kế mạnh mẽ hơn với phần đầu xe và yếm trước to lớn hơn.
Honda Vario 160 có ngoại hình nam tính và hầm hố. Ảnh: Gridoto. |
Trong khi đó, cụm đèn chiếu sáng được làm mới hiện đại và sắc sảo hơn. Điểm nhấn chính là dải đèn định vị được tạo hình tách biệt, một nằm ở hốc đèn bên dưới và một dải LED nằm với cụm đèn báo rẽ trên cao.
Ở phần đuôi, đèn hậu mới được thiết kế dạng chữ X nổi khối 3D bắt mắt, còn đèn xi-nhan vẫn nằm rời trên dè chắn bùn.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Vario mới là khối động cơ eSP+ 160 cc 4 van trục cam đôi, sản sinh công suất tối đa gần 15,2 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 3.
Vario 160 được phát triển trên nền tảng khung gầm eSAF nhằm tối ưu khối lượng, dễ điều khiển. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố đạt 46,9 km/lít.
Thông số động cơ của Honda Vario 160 mạnh hơn đời xe cũ. Ảnh: Astra Honda. |
Nâng cấp đáng kể nhất nằm ở tính năng an toàn khi Honda Vario 160 có tùy chọn hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, trong khi bản tiêu chuẩn trang bị phanh kết hợp CBS. Ngoài ra, mẫu xe tay ga Nhật Bản cũng được bổ sung phanh đĩa cho bánh sau, thay vì phanh tang trống như ở đời xe trước.
Thân xe của Vario 160 được rộng giúp tăng dung tích cốp để đồ dưới yên thành 18 lít. Các tiện ích khác trên đời xe mới gồm có cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, bảng đồng hồ điện tử…
Tại Indonesia, Honda Vario 160 hoàn toàn mới có giá đề xuất 1.798 USD và 1.986 USD cho phiên bản trang bị phanh CBS và ABS.
Ở thị trường Việt Nam, Honda Vario 125 và 150 được các đại lý tư nhân nhập khẩu, phân phối với mức giá dao động 40 triệu đến hơn 50 triệu đồng, cạnh tranh với một vài mẫu xe tay ga chính hãng như Honda Air Blade hay Yamaha NVX.