Năm tài chính 2019 đánh dấu bước ngoặt của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Việc đem loạt xe thuộc đa dạng dòng giúp thắp lửa đam mê và tinh thần của những tín đồ đam mê môtô Việt.
Trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả dòng: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng, thông qua cửa hàng Honda môtô tại TP.HCM. Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh sang mảng môtô dung tích động cơ lớn, HVN tiếp tục ghi dấu với các sản phẩm thuộc dòng phổ thông khác, bao gồm xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.
HVN đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm tài chính 2019. |
Tổng 17mẫu xe mới được giới thiệu có 3 mẫu xe mới. Đầu tiên phải kể đến PCX Hybrid - xe 2 bánh ứng dụng công nghệ Hybrid, đánh dấu tầm nhìn mang tính chiến lược của Honda và được kỳ vọng tạo nên những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng. Hai mẫu xe còn lại mang biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125, thỏa giấc mơ của những người yêu phong cách hoài cổ thành hiện thực.
Trong năm tài chính 2020, HVN dự kiến tiếp tục giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới thuộc cả dòng môtô dung tích động cơ lớn và dòng xe phổ thông khác, nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.
Là một trong những nhà sản xuất tiên phong đổi mới công nghệ, HVN đã áp dụng eSP - động cơ thông minh thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2012. Sự kiện đánh dấu bước tiến lớn của Honda trên chặng đường không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. “eSP” hiện được trang bị trên tất cả mẫu xe tay ga của HVN.
Công nghệ cao được hãng liên tục ứng dụng trên hầu hết mẫu xe. |
Bên cạnh đó, nhằm tối đa hóa tiện ích, HVN còn hoàn thiện tiến trình trang bị trên các mẫu xe tay ga hiện tại bằnghệ thống khóa thông minh Smart Key. Ngoài ra, hệ thống phanh chống bó cứng ABShỗ trợ quá trình phanh xe an toàn hơn được hãng tích hợp trên hầu hết mẫu xe tay ga cao cấp, CB150R và xe có dung tích động cơ lớn. Đặc biệt, lần đầu tiên thương hiệu này ứng dụng hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) trên mẫu xe tay ga cao cấp SH300i và xe có dung tích từ 650 cc trở lên.
Thời gian qua, HVN đã mở rộng thêm 21 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (Head) và 10 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 Head và 81 WSStrên toàn quốc. HVN cũng chính thức khai trương cửa hàng Honda môtô đầu tiên tại TP.HCM, phân phối các dòng môtô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
Bước sang năm tài chính 2020, HVN tiếp tục phát triển hệ thống Head, WSS và cửa hàng Honda Moto, đem lại cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ cao.
Năm tài chính 2020 hứa hẹn mở ra thành công cho hãng xe đến từ Nhật Bản. |
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156.000 chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.
Cùng với kinh doanh, HVN còn khuyến mại và hoạt động thương hiệu. Với mong muốn tri ân, mang lại niềm vui mua sắm hấp dẫn cho khách hàng, trong năm tài chính 2019, HVN đã triển khai 4 chương trình khuyến mại tới gần 1 triệu khách hàng trên cả nước. Nhiều chương trình quy mô lớn cũng hứa hẹn có trong năm tài chính 2020 tới đây.
Cùng với đó, từ mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước, tham gia đua xe nước ngoài cũng như tài trợ cho các đội đua Honda tại đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới. Đặc biệt, HVN chính thức tài trợ tổ chức Giải đua xe Môtô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC).
Trên bước đường đạt được những mục tiêu phía trước, HVN gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, hãng cam kết nỗ lực để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt cũng như giá trị gia tăng thực chất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi.