Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Winner của biker TP.HCM nổi bật với giảm xóc BMW

Chiếc Honda Winner đời đầu tiên của biker TP.HCM được lắp thêm các chi tiết hàng hiệu như giảm xóc upside-down BMW, kẹp phanh Brembo... với tổng giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 1

Dù kiểu dáng không hầm hố, công nghệ không hiện đại như Winner X, Winner đời cũ vẫn là nền tảng tốt để cho ra đời những bản độ bắt mắt. Phiên bản nâng cấp của dòng xe Winner với tên gọi Winner X được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 7/2019. Mẫu xe côn tay này được nâng cấp về thiết kế, đi kèm các trang bị hiện đại như đồng hồ kỹ thuật số, phanh ABS.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 2

Honda Winner có kiểu dáng không hầm hố bằng Winner X. Tuy nhiên, chính điều này lại được các thợ độ ưa chuộng vì chiếc xe dễ tùy biến hơn, không phá đi thiết kế tổng thể. Màu sơn và tem nguyên bản của Winner được giữ nguyên, chủ xe chỉ thay đổi một số bộ phận liên quan đến hiệu năng.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 3

Chi tiết nổi bật nhất được độ trên chiếc Winner chính là dàn chân trước. Chiếc xe được trang bị giảm xóc upside-down màu vàng từ chiếc BMW G 310 GS. Do Winner nhỏ và nhẹ hơn G 310 GS, giảm xóc này được cắt ngắn và căn chỉnh lại cho phù hợp. Với đường kính 41 mm, giảm xóc mới phải đi kèm bộ chảng ba bằng CNC làm riêng cho xe.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 4

Hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo Supermoto 4 piston đi kèm bộ kết nối bằng nhôm CNC. Đĩa phanh cũng được thay mới bởi thương hiệu Galfer.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 5

Ở phía sau, xe sử dụng kẹp phanh Brembo Billet đi kèm bộ kết nối nhôm CNC và đĩa phanh Alth kích thước 220 mm.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 6

Dầu phanh được điều phối đi khắp xe qua cặp dây dầu Hel U.K bấm đầu Earl's và pen đạp Brembo Rossi Billet.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 7

Như đa số bản độ hiện nay, chiếc Winner được trang bị giảm xóc sau của Ohlins.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 8

Ở phía trên tay lái, xe được trang bị cùm phanh Brembo Billet và cùm côn Kohken Japan đi kèm tay phanh/côn bằng carbon. Ngoài ra, xe còn sở hữu cặp bình dầu khói và bao tay Spider kèm gù carbon.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 9

Theo chủ xưởng độ, tổng giá trị các chi tiết độ thêm trên chiếc Winner này tiêu tốn khoản tiền hơn 100 triệu đồng.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 10

Honda Winner được trang bị động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1 cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Honda Winner do giam xoc BMW anh 11

Ra mắt thị trường Việt Nam năm 2016, Honda Winner được kỳ vọng sẽ tạo nên thế cân bằng với Yamaha Exciter trong phân khúc xe côn tay phổ thông. Tuy nhiên ở phiên bản đầu tiên, Winner chưa thực sự tạo được sức ép lên Exciter. Vì vậy, sau 3 năm ra mắt Winner, Honda đã cho ra mắt bản nâng cấp mang tên Winner X với rất nhiều thay đổi đáng giá nhằm đánh bại Yamaha Exciter.

6 bước để trở thành tay lái xe máy an toàn trên đường

Xe máy là phương tiện phổ biến nhất tại Việt Nam nhưng số đông lại không quan tâm đến việc làm cách nào để lái xe an toàn. 6 bước sau đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Vespa Sprint phiên bản bóng đêm với gói độ hơn 110 triệu tại TP.HCM

Chủ nhân của chiếc Vespa Sprint Notte tại TP.HCM đã chi ra số tiền hơn 100 triệu đồng để độ lại chiếc xe của mình với hàng loạt các chi tiết hàng hiệu.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm