Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda, Yamaha đua nhau ra xe tay ga mới

Ngay khi Honda vừa tung ra SH thế hệ mới với thế mạnh cực lớn về công nghệ thì Yamaha cũng làm mới mẫu Xenter bằng phiên bản đặc biệt để cạnh tranh.

Honda, Yamaha đua nhau ra xe tay ga mới

Ngay khi Honda vừa tung ra SH thế hệ mới với thế mạnh cực lớn về công nghệ thì Yamaha cũng làm mới mẫu Xenter bằng phiên bản đặc biệt để cạnh tranh.

Sớm nhận thấy tiềm năng của phân khúc thị trường xe tay ga, cả Honda và Yamaha thời gian qua đã liên tục cải tiến, nâng cấp hoặc cho ra đời dòng xe tay ga mới để thu hút khách hàng. Tính tiện dụng, tiết kiệm xăng, kiểu dáng đẹp mắt và giá cả ngày càng "rẻ hóa" đã khiến những chiếc xe tay ga của hai hãng xe này dần trở thành thị hiếu chính của người tiêu dùng.

Honda SH 2013

Đầu tháng 9 vừa qua, Honda đã ra mắt SH mới tại thị trường châu Âu, sau khi ra mắt tại Việt Nam được hơn một tháng. Đúng như công bố của hãng xe Nhật, SH mới tại châu Âu có thiết kế và thông số kỹ thuật tương tự tại Việt Nam. Toàn bộ các phiên bản quốc tế được sản xuất tại nhà máy Honda Italy Atessa, nơi sản xuất những chiếc SH phiên bản cũ.

Một chút khác biệt của phiên bản SH quốc tế so với phiên bản SH Việt, chính là trang bị tiêu chuẩn kính chắn gió trước và cốp đựng đồ phía sau, gợi nhớ mẫu SH 50 đầu tiên ra mắt vào năm 1984.

SH 125i và 150i 2013 được trang bị động cơ thông minh eSP kết hợp với hệ thống Idling mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 47,5 km/lít đối với phiên bản 125cc và 43,8 km/lít đối với bản 150cc. Ngoài cốp đựng đồ phía sau, cốp phía dưới yên xe cũng rộng rãi, đủ chứa một một bảo hiểm cả đầu. Bên cạnh đó, SH mới nhẹ hơn, bộ vành xe 10 chấu và bộ lốp cỡ 16 inch.

Một số hình ảnh về chiếc SH mới tại châu Âu:

Yamaha Xenter MotoGP

Không chịu khoanh tay đứng nhìn đối thủ "tung chiêu", Yamaha cũng vừa trình làng mẫu xe tay ga thể thao Xenter MotoGP - một hình thức làm mới để cạnh tranh với SH mới.

Mang phong cách thể thao đầy sức mạnh, Xenter MotoGP sử dụng cặp phuộc trước cứng cáp và hệ thống treo sau hiệu Monocross, bộ vành xe trọng lượng nhẹ kích thước 16 inch. Với thiết kế thể thao hơn bản tiêu chuẩn Xenter, Xenter MotoGP có những chi tiết cá tính hơn: kính chắn gió thể thao màu khói và bọc đèo hàng mới.

Yamaha Xenter MotoGP cũng được trang bị hai loại động cơ 4 thì 125cc và 150cc làm mát bằng dung dịch. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh về chiếc Xenter MotoGP:

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm