Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Đức - sinh viên địa chất gây chú ý top 5 Fashionista

Chàng sinh viên năm ba của trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM cho biết, sau cuộc thi Fashionista Vietnam, anh muốn được thử sức với vai trò nghệ sĩ.

Lộ diện 5 thí sinh hot nhất Fashionista Vietnam

Sau gần 2 tháng với các vòng thi thử thách, 5 thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện và cùng tranh ngôi quán quân của Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang mùa đầu tiên.

Nguyễn Hồng Đức sinh năm 1994, hiện là sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, chuyên ngành Địa chất. Vượt qua nhiều vòng loại để có tên trong top 5 gương mặt nổi bật nhất cuộc thi Fashionista Vietnam, Hồng Đức hứa hẹn là nhân tố tiềm ẩn của vòng chung kết, diễn ra vào ngày 30/12 tới.

Tại cuộc thi Fashionista Vietnam 2014, Hồng Đức là một trong hai thí sinh nam góp mặt ở vòng thi cuối cùng. Theo anh, đây cũng là kết quả ngoài mong đợi của bản thân. Với Hồng Đức được góp mặt ở phần cuối cùng của cuộc thi cũng là may mắn bởi đây là lần đầu tiên anh mạnh dạn thử sức ở một sân chơi quy tụ nhiều tín đồ mặc đẹp nhất cả nước.

Sau giờ học, Hồng Đức làm người mẫu thời trang cho một số shop tại TP.HCM. Ảnh: NVCC

Hồng Đức cao 1,77m, anh từng có kinh nghiệm làm mẫu ảnh cho một số shop thời trang tại TP.HCM. Theo chàng sinh viên năm ba khoa Địa chất, đây cũng là công việc giúp anh kiếm thêm nguồn thu nhập khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chàng kỹ sư mỏ địa chất tương lai tâm sự, lúc đăng ký dự thi Fashionista Vietnam, anh tỏ ra khá rụt rè nhưng được bàn bè cổ vũ, Hồng Đức mạnh dạn gửi những hình ảnh anh từng làm mẫu cho một số shop thời trang đến chương trình nhưng cũng không hy vọng nhiều. Vì thế khi nhận được kết quả lọt top 100 vòng online, Hồng Đức đã rất băn khoăn và chưa biết cách thể hiện thế nào ở những vòng sau. Tại vòng thi casting trực tiếp, Hồng Đức tạo được ấn tượng riêng nhờ chiều cao tạm ổn so với các bạn đồng hành, cùng gương mặt ưa nhìn và phong cách mạnh mẽ.

Khi bước tiếp vào những vòng thi chụp ảnh, Hồng Đức có phần mờ nhạt so với nhiều bạn đồng hành bởi top 27 bán kết có quá nhiều gương mặt cá tính và sành điệu. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và tiến bộ từng ngày, Hồng Đức dần ghi điểm trước ban giảm khảo bằng chính sự nhanh nhạy, thông minh khi biến hóa ở nhiều phong cách. Nói về lợi thế của mình, Hồng Đức tự tin ở phong cách lịch lãm, nam tính, khuôn mặt điển trai và biểu cảm tốt.

Hồng Đức ở những ngày đầu vòng casting online. Ảnh: NVCC

Hồng Đức chia sẻ, nhờ cuộc thi mà anh mạnh dạn thể hiện sở thích của mình. Sau khi tốt nghiệp Hồng Đức sẽ làm đúng công việc mình theo học và dành nhiều thời gian khám phá lĩnh vực thời trang. “Những ngày đầu góp mặt ở cuộc thi, tôi bỡ ngỡ, dần dần, tôi cũng sớm thích nghi với nhịp độ của cuộc thi. Tôi cảm thấy mình quyết định sáng suốt khi đăng ký tham dự chương trình. Bên cạnh công việc liên quan đến địa chất, dầu khí tôi phát hiện, bản thân rất đam mê thời trang và công việc người mẫu. Sau cuộc thi tôi sẽ tìm đến công việc này để thỏa mãn sở thích”. - anh nói.

Tuy nhiên, chàng trai 20 tuổi cũng tỏ ra khá e ngại khi cho biết, gia đình chắc chắn sẽ không ủng hộ anh theo đuổi công việc liên quan đến người mẫu. Những ngày vừa qua, anh nhận được cổ vũ nhiệt tình từ bạn bè nhưng người thân lại không mấy vui vẻ, chỉ động viên cho có lệ khiến tâm trạng anh cũng không thật sự trọn vẹn khi bước vào chung kết.

Nam thí sinh có màn lột xác ấn tượng từ phong cách lịch lãm sang cá tính ở phần thi chụp ảnh Biến đổi phong cách. Ảnh: Tùng Chu

Nói về các đối thủ đêm chung kết, Hồng Đức cho biết, Thanh Hoàng chính là đối thủ lớn nhất của anh. Theo chàng sinh viên, bạn đồng hành không chỉ sở hữu phong cách riêng cá tính mà còn luôn tràn đầy nội lực. Các thử thách của BGK không "làm khó" được Thành Hoàng, trong khi đó, anh tự nhận mình chưa thể hiện tốt ở một số buổi chụp ảnh. Ngoài Thanh Hoàng, Hồng Đức còn đánh giá cao Diệp Linh Châu. Theo anh, Châu là cô gái cá tính và thông minh. Ở các thử thách chụp hình, Châu luôn chứng tỏ được năng khiếu diễn xuất cùng khả năng mix & match linh động với từng chủ đề mà không lặp lại về hình ảnh.

Trước đêm chung kết 3 ngày, Hồng Đức cho biết tâm trạng của anh khá ổn định, tâm lý không còn lo lắng như những ngày đầu, thay vào đó là quyết tâm, nỗ lực giành chiến thắng. Hồng Đức cũng không ngần ngại nếu mình là người thua cuộc. Theo anh, mỗi sân chơi đều có kẻ thắng, người thua, quan trọng nhất là mình học được gì từ cuộc thi. Điều khiến anh hài lòng nhất là chiến thắng chính bản thân mình để đi sâu đến vòng chung kết.

Vào đây để bình chọn cho Hồng Đức.

Hành trình lột xác ngoạn mục của top 5 Fashionista Vietnam

Những cái tên như Hoàng My, Hồng Đức, Diệp Linh khiến khán giả bất ngờ khi tự tin thử sức với nhiều style khác nhau và dần lột xác ấn tượng.

 

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang 2014 trải qua gần 2 tháng tranh tài và đang bước vào vòng tranh tài gay cấn nhất. Những thí sinh nào sẽ chiến thắng và chạm tay đến các giải thưởng chung cuộc hấp dẫn gần 400 triệu đồng bao gồm tiền mặt, chuyến du lịch Hàn Quốc và những phần thưởng giá trị từ các Closeup, TRESemmé, Zalo và thời trang Elise? Cùng đón xem tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 30/12/2014

Min An

Bạn có thể quan tâm