Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong - Giấc mộng yêu dấu của tôi

Có những thành phố luôn hiện hữu trong giấc mơ của bạn.Với tôi, Hong Kong là điểm đến ngọt ngào nhất đã theo suốt từ trong giấc mộng ngày hè thuở bé.

Hong Kong - Giấc mộng yêu dấu của tôi

Có những thành phố luôn hiện hữu trong giấc mơ của bạn.Với tôi, Hong Kong là điểm đến ngọt ngào nhất đã theo suốt từ trong giấc mộng ngày hè thuở bé.

>> Khám phá ẩm thực đường phố Hong Kong
>> Tôi yêu Hong Kong nhờ.... phim bộ TVB

Trong tưởng tượng mơ hồ của tôi, thành phố không bao giờ ngủ ấy thật bé nhỏ nhưng ồn ào, ồn ào một cách đáng yêu. Một nơi chốn của muôn vạn màu sắc rực rỡ mỗi khi đêm xuống. Cả một màn đêm huyền ảo bao trùm lấy những con người nơi đó bằng thứ màu của hoài niệm, đam mê và cuồng nhiệt. Qua những bộ phim dài kỳ hấp dẫn mà ngày bé vẫn thường thuê băng về xem, tôi tự cảm nhận Hong Kong theo một cách rất riêng, tự bản năng, những điều mà cho đến giờ tôi cũng không còn nhớ nguyên do bắt đầu của nó nữa.

Quyền năng to lớn của trẻ con chính là được thoải mái tưởng tượng. Với tất cả những gì có thể nhìn thấy trên phim ảnh, qua những bức hình sinh động hay một vài dòng viết giới thiệu trên các tờ tạp chí du lịch, tôi của cách đây gần chục năm tự vẽ ra cho mình một bức tranh Hong Kong ảo ảnh mà rất đời thực, sôi động nhưng không thiếu những khoảng lặng bình yên.

Tôi muốn một lần được thấy những gì đã hiện hữu trong giấc mơ ngày ấy, thật gần và thật sống động. Để có thể nói lời yêu với mảnh đất chứa đầy những điều bay bổng, xa lạ mà như thân quen vô cùng đối với tôi.

Để đến đứng trước những hòn đảo rực rỡ. Những hòn đảo như ôm lấy tâm hồn con người, mộng mơ và xa vắng.

Để ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm của Hong Kong. Và biết rằng, bầu trời nơi nào cũng đều giống nhau, đều mang màu xanh vời vợi. Nhưng bầu trời trong giấc mơ tôi, chắc chắn nó sẽ khiến tôi cảm thấy thanh thản và dịu nhẹ khi ngước mắt nhìn lên. Chỉ nhìn thôi, không nghĩ ngợi vương vấn điều gì.

Để có thể vào một quán ăn nhỏ ven đường và tưởng tượng ra khung cảnh quen thuộc trong một bộ phim Hong Kong thập niên 90. Tự nhủ rằng thời gian đã trôi qua ngần ấy năm, lướt nhanh như gió, để lại những ký ức và những mộng tưởng của một thời tuổi thơ còn vẹn nguyên trong trẻo.

Để len lỏi vào những trung tâm thương mại nhộn nhịp và tươi vui, hòa vào không khí có cái vẻ gì đó rất ồn ào nhưng thực chất lại nhuốm màu hạnh phúc. Những khu mua sắm hạnh phúc, tôi đã nghĩ về nó như thế đấy. Thật lạ lùng!

Để quay những bánh xe hồi ức trở về thời thơ ấu yêu dấu khi tới thăm Disneyland. Được ngắm nhìn những hình ảnh cổ tích, những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của thế giới và chơi những trò chơi ngộ nghĩnh như: xe ngựa cổ đại, bè cây sồi, ôtô siêu tốc, thuyền đơn... Công viên xinh đẹp này giống như một cây kẹo khổng lồ ngọt ngào sẽ đưa tôi trôi dạt vào giấc mơ hồn nhiên – Tôi muốn đi du lịch khắp nơi và tôi muốn quay lại làm trẻ con. Ngây dại và đầy yêu thương đến thế!

Để đến thăm Đại lộ Ngôi sao và bảo tàng sáp Madame Tussauds – nơi ghi dấu hình ảnh ấn tượng của những ngôi sao thế giới.

Để có thể dừng chân trên đỉnh núi Thái Bình, thu vào tầm mắt trọn vẹn toàn cảnh Hong Kong - nơi chốn tôi yêu dấu. Nhìn giấc mộng thơ ấu từ trên cao và bao quát hết những gì từng tồn tại trong trí tưởng tượng của mình năm nào, chắc chắn sẽ là một trong những điều kỳ diệu của cuộc đời!

Hong Kong, không chỉ là những tòa nhà chọc trời hay những trung tâm mua sắm hiện đại. Đó còn là nơi có thể đem lại cho tôi hay bạn một khoảng lặng bình yên trong tâm hồn. Ngôi đền Huỳnh Đại Tiên cổ kính và huyền bí cũng sẽ là một trong những nơi tôi cần đặt chân tới, để ngắm nhìn, lắng nghe và chiêm nghiệm.Hong Kong mà tôi sẽ thấy, có thể chính là như vậy. Chính thế.

Giấc mơ ấy sẽ có ngày trở thành sự thật. Bởi trong cuộc đời, có những nơi chốn bạn đã trót yêu từ kiếp trước, yêu từ khi còn chưa được tận mắt ngắm nhìn nó, chưa được chạm vào nó với hơi thở gấp gáp và sống động. Điều đó lại càng khiến bạn khao khát mãnh liệt được tới gần nó hơn, dù chỉ trong phút chốc. Câu chuyện thanh xuân về những ký ức thôi thúc bạn xách balô và cứ thế lên đường, để nối tiếp ngày xanh, để ước nguyện hoàn thành.

* Để bình chọn cho bài viết "Hong Kong - Giấc mộng yêu dấu của tôi", bạn hãy đăng nhập Zing Me và tới bài blog gốc tại đây. (Lưu ý, bấm nút Bình chọn, không phải nút Thích)

Dương Phương Ly

Theo Zing Me

Mùa hè trong mơ với thiên đường giải trí Hong Kong” là cuộc thi viết cho những blogger yêu du lịch, là nơi bạn chia sẻ những trải nghiệm về hành trình khám phá Hong Kong mà bạn đã từng tham gia.

Nếu bạn chưa có may mắn được tới đây, bạn vẫn có thể để trí tưởng tượng của mình bay bổng. Hãy cho mọi người biết tại sao bạn lại khát khao được đặt chân tới Hong Kong.

Xem chi tiết hướng dẫn gửi bài tại đây.

Lưu ý:

Độc giả phải gửi đầy đủ thông tin cá nhân dưới đây về địa chỉ seasonstravel@zing.vn sau khi đăng bài lên Zing Me. Những trường hợp không có đủ thông tin sẽ không đủ điều kiện nhận giải.

- Họ và tên đầy đủ

- Ngày tháng năm sinh

- Số CMND và ngày cấp

- Số ĐT, Địa chỉ liên hệ

Dương Phương Ly

Theo Zing Me

Bạn có thể quan tâm