Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Nhung thích một vai diễn dữ dội

Bác sĩ Thảo của 'Bà nội không ăn pizza' chia sẻ: "Gương mặt tôi phù hợp với những vai diễn hiền lành, thậm chí hơi…quê, nhưng tôi lại thích một vai diễn dữ dội, cá tính".

Hồng Nhung thích một vai diễn dữ dội

Bác sĩ Thảo của 'Bà nội không ăn pizza' chia sẻ: "Gương mặt tôi phù hợp với những vai diễn hiền lành, thậm chí hơi…quê, nhưng tôi lại thích một vai diễn dữ dội, cá tính".

Hồng Nhung thích một vai diễn dữ dội

- Cuộc sống hiện tại của bạn như thế nào?

- Hiện tại mình đang rất bận rộn với 2 dự án phim chạy song song. Một là vai phụ trong một bộ phim truyền hình nhiều tập của Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác. Hai là vai chính trong bộ phim truyền hình nhiều tập của đạo diễn Mai Hiền có tên Tôi đi, em ở lại.

Nhân vật của mình có khoảng diễn rất rộng, trải dài từ khi nhân vật 17 tuổi học trung học, lên đại học, đi làm, rồi lập gia đình và có con … Đây là một vai diễn rất thú vị, nhiều cung bậc cảm xúc sâu sắc. Rất hi vọng khi bộ phim trình chiếu sẽ nhận đươc sự quan tâm của khán giả. Ngoài hai dự án phim trên, mình cũng nhận lời mời chụp ảnh cho một số tạp chí.

Hồng Nhung thích một vai diễn dữ dội

- Cuộc sống bận rộn như vậy có lúc nào Nhung cảm thấy đuối sức?

- Cuộc sống của mình đang rất sôi động và hối hả. Ngày nào cũng làm việc từ 10 đến 12 tiếng, thời gian dành cho cá nhân hầu như không có. Mặc dù làm việc với cường độ cao nhưng mình không hề cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng, mà còn vui vì được sống với niềm đam mê của mình.

Mình luôn biết cân bằng công việc và nghỉ ngơi hợp lý, nên lúc nào sức khỏe cũng được đảm bảo cho công việc.

- Nhung đã bắt đầu đóng phim như thế nào?

- Dãy bàn bốn người là bộ phim truyền hình đầu tiên mình tham gia. Trước đó, mình cũng đã tham gia làm phim tốt nghiệp cho sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội rất nhiều. Mình rất trân trọng thời gian đó, đó là những bước đi đầu tiên trong nghề diễn của mình. Các anh chị đã chỉ bảo, hướng dẫn cho mình rất nhiều. Làm phim sinh viên rất khổ và mệt, nhưng ở đó, mình đã đúc kết ra được rất nhiều bài học, kỹ năng, tâm lý và thể lực để có thể bắt đầu những bước đi đầu tiên vào nghề diễn.

Hồng Nhung thích một vai diễn dữ dội

- Từng tham gia nhiều phim, bạn có kỉ niệm nào đáng nhớ nhất?

- Gần đây nhất là mình vừa tham gia bộ phim truyền hình hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc Đối mặt mỉm cười của Đài truyền hình EBS - Hàn Quốc trong một vai phụ. Mặc dù thời gian quay cho vai diễn của mình có 5 ngày thôi, nhưng đó là những kỷ niệm đáng nhớ. Đây là lần đầu tiên mình được làm việc với một ekip nước ngoài. Diễn viên chính trong phim là chị Hải Yến.

Trong thời gian làm việc, chị đã chỉ cho mình kỹ thuật khóc 8 cấp độ. Mình thực sự sốc vì từ trước tới giờ dù đã được học và diễn nhưng không nghĩ chỉ khóc thôi mà còn có thể chi tiết và chuyên sâu như vậy.

- Nhung thấy mình diễn tốt nhất ở vai diễn nào?

- Để được gọi là diễn tốt thì yêu cầu cả một quá trình học tập và làm việc lâu dài. Mình mới theo nghề diễn được khoảng gần 3 năm, nếu nói là diễn tốt thì chưa hẳn, chỉ có thể gọi là diễn “tròn vai” thôi!

Gương mặt của mình phù hợp với những vai diễn hiền lành, thậm chí hơi…quê. Còn bản thân mình thích những vai diễn yêu cầu nội tâm sâu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc đối lập nhau, hoặc một vai diễn dữ dội, cá tính, thậm chí “điên cuồng” để có cơ hội luyện tập, trải nghiệm tích lũy kiến thức. Hy vọng trong tương lai, mình sẽ có cơ hội thử sức với những loại vai như thế.

- Có anh chị nào trong nghề khiến Nhung yêu mến và học tập?

- Mình ngưỡng mộ cô Trà Giang. Mình luôn bị ám ảnh bởi ánh mắt của cô. Cô có lối diễn mộc mạc, nhưng ẩn chứa trong đó nội tâm sâu sắc. Đó là hình mẫu diễn xuất mình đang hướng tới.

Hồng Nhung thích một vai diễn dữ dội

- Ngoài diễn xuất ra bạn có sở thích nào khác?

- Ngoài diễn xuất là đam mê lớn nhất của mình, mình còn rất thích khiêu vũ và ca hát (mặc dù hát rất tệ) Cứ lúc nào mệt mỏi là mình nghĩ đến khiêu vũ, hoặc ca hát. Hai niềm đam mê này giúp mình thư giãn rất tốt, mặc dù đôi khi giọng hát của mình làm phiền mọi người xung quanh (cười)!

Một sở thích nữa mà nhiều người bạn của mình biết rõ: làm mẫu ảnh. Việc làm mẫu ảnh khá thú vị, nó khiến cho mình có tư duy hình thể tốt hơn, thể hiện cảm xúc qua gương mặt rõ nét hơn và là những bài test nhỏ trong việc phối đồ đạc phụ kiện cùng với trang phục. Có thể nói, mình luôn ưu ái cho việc chụp ảnh, có thể thu xếp bất kỳ thời gian nào trong ngày, kể cả nửa đêm.

- Hiện nay rất nhiều bạn trẻ thường rất đa năng, muốn thử sức ở nhiều vai trò, nhiều trong số đó đã chọn con đường ca hát. Còn với riêng Nhung thì sao?

- Hát và diễn là hai việc khác nhau, nhưng có sự tương đồng nhất định. Cả hai đều hướng tới công chúng, đều hướng đến nghệ thuật, đều yêu cầu tính kỹ thuật và truyền cảm. Sự khác nhau của nó là cách thức giao tiếp. Mình thích ca hát, nhưng nếu mình muốn đến với ca hát, mình nghĩ mình sẽ phải dành rất nhiều thời gian để học một cách cẩn thận và cơ bản nhât có thể, để mang đến cho khán giả những sản phẩm tốt nhất.

Mình cũng khá có hứng thú với việc ca hát. Hy vọng thời gian tới, nếu có cơ hội mình cũng rất muốn được đặt chân lên sân khấu như một ca sĩ.

- Nhung chọn phong cách thời trang nào cho mình?

- Mình ăn mặc khá “rườm rà” với nhiều phụ kiện, sử dụng tone màu tối làm chủ đạo. Nhưng thỉnh thoảng cũng điệu đà mềm mại, nữ tính lắm, không quá cứng nhắc cho một phong cách. Bản chất mình là một cô gái không quá mạnh mẽ như vậy. Nhưng theo mình, là một diễn viên trước hết phải có sự đa dạng trong phong cách, từ việc ăn mặc cho đến cách sống, cách nghĩ. Chính vì vậy, mình luôn luôn tìm đến những phong cách ăn mặc khác nhau, từ cá tính đến dịu dàng, từ phức tạp cầu kỳ đến đơn giản, trẻ trung.

- Nhung có thể chia sẻ một chút về nickname Kate của bạn có ý nghĩa gì?

- Vì mình rất hâm mộ diễn viên Kate Winslet. Mỗi vai diễn của chị lại là một gương mặt khác, con người khác hẳn các vai diễn cũ của chị. Khả năng thâm nhập vai diễn của chị Kate Winslet cực kỳ tốt. Chị nhập vai sâu đến mức, nhiều khi xem chị diễn, mình luôn băn khoăn và nhiều lúc tưởng như đó không phải là chị đang diễn, mà chị đang thể hiện con người thật của chị ! Mình cũng sẽ cố gắng phấn đấu để được thành công như chị ấy.

- Mong muốn hiện tại của bạn?

- Trước mắt mình sẽ dành trọn vẹn thời gian cho phim truyền hình, để mang đến cho khán giả những vai diễn tốt, để cám ơn các thầy, các cô, các bạn và cám ơn các khán giả đã dành cho mình những sự ưu ái đầy ấm áp. Tiếp theo đó, mình hy vọng sẽ có một vài vai diễn tốt trong phim truyện nhựa, phim chiếu rạp để từ đó có thể nâng cao khả năng diễn xuất, phục vụ cho nghệ thuật Điện ảnh Việt Nam.

Còn về cá nhân thì mình luôn mong có được tâm lý thoải mái nhất để làm việc. Hiện tại công việc mình khá kín, cường độ làm việc cao. Nhiều khi làm việc đến 2 giờ sáng để đảm bảo tiến độ quay. Vì thế thể lực và tinh thần nhiều khi khá mệt mỏi. Hy vọng mình sẽ có đủ thời gian và sức lực để tiếp tục làm việc, cống hiến cho khán giả những hình ảnh đẹp và sâu sắc nhất có thể.

Cooc

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm