Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot boy Project Runway thích được nghi ngờ về giới tính

Anh chàng vũ công Nguyên Phong thẳng thắn chia sẻ anh thích sự thắc mắc của mọi người về giới tính thật của mình và bản thân không thích những gì quá rõ ràng.

- Được biết trước đây Nguyên Phong từng là một vũ công. Vậy cơ duyên nào đưa anh đến với thời trang?

- Từ nhỏ, tôi đã rất yêu thích thời trang. Những lúc trong giờ học, trong khi các bạn dùng bút để chép bài thì tôi lại dùng bút để vẽ (cười). Tôi vẽ mọi lúc, mọi nơi, từ sách vở đến bàn ghế đều có bút tích. Tôi cũng thường gửi những bài thi vẽ của mình đến những tờ báo thời trang và cũng có một vài giải thưởng nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, tôi quyết định đăng ký học ngành thiết kế thời trang tại trường Kỹ thuật Công nghệ. Sau khi ra trường, với những kiến thức không đủ để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp, gia đình khuyến khích tôi đi làm công nhân. Nhưng tôi không bao giờ chịu nổi việc bị bó hẹp trong mội khoảng thời gian nhất định và bản thân thì chỉ muốn làm những việc luôn thay đổi, tạo cảm giác tươi mới.

Vì thế, tôi đã tìm đến với  Project Runway Vietnam. Tôi định đi thi từ năm ngoái nhưng lại không biết may. Sau một năm học tập và trau đồi thêm kiến thức về thiết kế thời trang, tôi đã giấu gia đình và mạnh dạn tham gia cuộc thi năm nay.

hhhh
Với bộ sưu tập không được đánh giá cao, Nguyên Phong đã phải dừng chân ở top 7 Project Runway.
- Cảm xúc của anh thế nào khi phải dừng chân ở top 7 và không giành được tấm vé đi Hàn Quốc?

- Chắc chắn là không hài lòng rồi. Lúc đầu, tôi suy nghĩ nhiều lắm vì buồn mà. Cứ tự trách bản thân bản thân mình không ra gì. Nhưng giờ suy nghĩ lại, việc gì cũng có lý do của nó cả, các nhà thiết kế có cùng thời gian như nhau và thử thách cũng như nhau. Khả năng của tôi không bằng các nhà thiết kế khác thì phải nhường ngôi vị quán quân cho người xứng đáng hơn thôi.

Hiện tại, tôi và Diệu Linh có hẹn với nhau sẽ gặp lại nhau trong ngôi nhà chung vào năm sau. Tôi đang đắn đo suy nghĩ vì nếu muốn thi lại, bắt buộc tôi phải lột xác hoàn toàn với hình ảnh mới thì mới hy vọng tiến sâu vào chương trình được.

- Nếu được chọn, anh sẽ loại nhà thiết kế nào trong tập 7 và vì sao?

- Tôi sẽ chọn Thùy Nga vì những bộ trang phục của chị không liên kết được với nhau. Tôi nghĩ việc tôi bị loại có "điềm báo" trước. Vì lúc tôi chọn giày cho mẹ của Lam, thì đôi giày đó lại khiến cô ấy không thoải mái. Đến người mẫu nhí vì không thích kiểu tóc nhuộm vàng của tôi cũng không chịu hợp tác. Tôi chỉ buồn vì không có thời gian chỉnh sửa bộ trang phục của phụ huynh. Lúc đầu, tôi định làm bộ sưu tập toàn màu đen, nhưng vì mọi người góp ý nên tôi đã cho thêm vải trắng vào. Nếu như tôi cứ khăng khăng giữ chính kiến của mình thì mọi chuyện đã không đến nỗi nào.

- Việc Thùy Nga được ban giám khảo cứu vào phút chót cũng đang gây tranh cãi. Bản thân anh nghĩ sao về quyết định này của BGK?

- Tôi thấy Thùy Nga đáng ra phải bị loại từ những tập trước để có thể về sum họp với con, vì thiết kế của chị ngay từ đầu đã không có gì nổi bật, hơi bị thiếu cá tính. Chị thường xuyên khóc trong chương trình, dường như là để lấy lòng BGK và khán giả, nhưng cách làm quá như vậy thì hơi phản tác dụng thì phải.

Trong tập 6, Thùy Nga đã suýt phải ra về, nhưng chị ấy đã thuyết phục được BGK rằng mình sẽ cố gắng nếu có cơ hội đi tiếp. Thế nhưng các bạn thấy đấy, sản phẩm của chị ở tập 7 không tốt chút nào. Tôi nghĩ BGK nên để cho chị ấy ra về thì tốt hơn. Chị không phải là đối thủ của các NTK còn lại trong nhà chung vì họ làm tốt và nổi bật hơn hẳn.

Nguyên Phong từng gây tranh cãi vì bị tố đạo thiết kế.
Nguyên Phong từng gây tranh cãi vì bị tố đạo thiết kế.
- Bản thân anh cũng là một thí sinh từng gây tranh cãi vì hai lần bị tố gian lận trong quá trình thi. Anh nói sao về điều này? 

- Tôi không hiểu vì sao hết lần này đến lần khác tôi lại vướng vào những chuyện như vậy. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản là Đặng Khánh tự nguyện giúp tôi và tôi không hề sử dụng tiền riêng để mua nguyên liệu, đó không phải là phạm quy. Nhưng không ngờ mọi việc lại thành ra như vậy. Nếu biết trước, tôi đã không nhận. Tôi cũng rất ngại khi tập đó Khánh bị loại, còn mình được vào vòng trong.

Việc tôi bị Minh Công tố đạo thiết kế là việc rất bất ngờ đối với tôi. Tôi nghĩ Minh Công bị mọi người "giật dây" sau lưng nên mới có can đảm làm chuyện này. Một phần nữa vì tôi và Công đều lọt vào top nguy hiểm, nên hành động đó cũng dễ hiểu vì Công chỉ muốn bảo vệ bản thân mình.

- Thế còn mối quan hệ "đặc biệt" giữa anh và Lý Giám Tiền thì sao?

- Tôi không biết có chuyện gì xảy ra vì thời gian đầu trong nhà chung, không ai muốn nói chuyện với tôi và Tiền, ngoài Hồng Lam. Chính vì thế, tôi và Tiền thân nhau là chuyện đương nhiên vì cả hai cùng bị mọi người trong nhà chung tẩy chay.

Lúc đó, tôi và Tiền cũng bị ức chế lắm! Đến bây giờ, mọi hiểu lầm đã được xóa bỏ vì Tuấn Vũ nói tôi và Tiền cố tình diễn và tạo "chiêu trò" để được chú ý nên mọi người nghe theo và ghét bỏ chúng tôi. Nhưng sau này, chúng tôi có thời gian để tìm hiểu nhau nhiều hơn nên mọi người không còn nghĩ xấu về chúng tôi nữa.

Lý Giám Tiền ôm chầm Nguyên Phong khi biết anh bị loại.
Lý Giám Tiền ôm chầm Nguyên Phong khi biết anh bị loại.

- Nghĩa là anh không phải người đồng tính như tin đồn?

- Có vẻ như mọi người hay thắc mắc về giới tính thật của tôi. Tôi rất thích sự thắc mắc đó. Bản thân tôi không thích cái gì đó quá rõ ràng. Nếu mọi người tiếp tục thắc mắc, thì sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.

Nghi án yêu đồng giới của thí sinh Project Runway Vietnam

Lý Giám Tiền và Nguyên Phong luôn dính nhau như hình với bóng và có những cử chỉ thân thiết khi tham gia hoạt động chung cùng các thí sinh khác.

- Anh đánh giá thế nào về các nhà thiết kế còn lại trong ngôi nhà chung?

- Mỗi người đều có một cá tính, một nét thú vị riêng. Anh Minh Quân là người có câu chuyện riêng, là hình ảnh đại diện cho sự cố gắng. Lý Giám Tiền đại diện cho hình ảnh của giới trẻ với những bốc đồng và nhiều tham vọng trong việc sáng tạo ý tưởng. Hồng Lam là một nhà thiết kế hội tụ rất nhiều yếu tố cần có ở một nhà thiết kế tài năng. Minh Công và Thùy Nga thì đều có những phong cách rất riêng và không lẫn vào đâu được. Hiện tại, tôi chưa dự đoán được ai sẽ trở thành quán quân. Đành phải chờ đến đêm chung kết vậy.

Hai thí sinh ngôi nhà chung từng dính nghi án yêu đồng giới.
Hai thí sinh ngôi nhà chung từng dính nghi án yêu đồng giới.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm