Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTV Awards 2014 bỏ bình chọn top 5

Giải thưởng Truyền hình HTV lần thứ 8 đã chính thức khởi động với thay đổi lớn nhất là việc rút ngắn thời gian bình chọn.

Hội đồng báo chí sẽ bình chọn một lần duy nhất để có được danh sách chính thức 3 nghệ sĩ xuất sắc nhất ở mỗi hạng mục (Phim truyền hình, Ca nhạc và Sân khấu) thay vì chọn ra top 5, rồi mới đến top 3 như các năm trước.

Sự thay đổi này được ban tổ chức giải thích là để phù hợp với tiêu chí tổ chức giải năm nay là tiết kiệm, đơn giản. Bên cạnh, đó theo phản ánh của các nghệ sĩ tham gia tranh giải là khoảng thời gian bình chọn từ top 5 xuống top 3 quá ít ỏi nên cơ hội không thay đổi nhiều.

Trong danh sách đề cử công bố với hội đồng báo chí chiều 17/2 có nhiều gương mặt cũ và mới. Trong bảng được nhiều người quan tâm nhất là Ca nhạc, Hương Tràm, Kyo York, Dương Triệu Vũ sẽ đối đầu giọng ca quen thuộc như Cẩm Ly, Hiền Thục, Đức Tuấn, Nguyễn Phi Hùng… Tương tự là các bảng Sân khấu và Phim truyền hình cũng có sự giao thoa giữa các thế hệ.

Hồ Trung Dũng nhận giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất của HTV Awards 2013. Nữ ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về Văn Mai Hương.

HTV Awards 2014 có tiêu chí tôn vinh những nghệ sĩ được khán giả truyền hình yêu thích nhất cũng như có đóng góp với sự truyền hình của Đài truyền hình TP.HCM. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ được đề cử cũng phải có tư cách nghề nghiệp, đạo đức được công nhận.

Những nghệ sĩ đã hai lần nhận giải thưởng trong các mùa trao giải trước sẽ không nằm trong danh sách đề cử nhằm dành cơ hội cho những gương mặt nghệ sĩ mới, có tài năng, triển vọng.

Sau khi kết quả top 3 dựa trên bình chọn của hội đồng báo chí được công bố, khán giả sẽ chính thức bước vào cuộc “chạy đua” tin nhắn cho nghệ sĩ mà mình yêu mến từ ngày 10/3.

Trong khoảng thời gian khán giả bình chọn, HTV Awards cũng sẽ phát sóng liên tục các chương trình kêu gọi bình chọn 5 phút. Đặc biệt, mùa giải thứ 8 còn tổ chức 3 chương trình truyền hình trực tiếp dài 90 phút để khán giả tương tác với nghệ mà mình hâm mộ. Xen kẽ còn có các tiết mục được dàn dựng công phu với những trích đoạn phim, các bài hát nổi bật, gặp gỡ các nghệ sĩ gạo cội và các nghệ sĩ giành giải các năm trước.

Lễ trao giải HTV Awards 2014 dự kiến diễn ra vào lúc 20h ngày 5/4 tại TP. HCM.

 

 

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm