Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hút mỡ lấy lại vóc dáng có phải đánh cược với rủi ro?

Sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc là mơ ước của bất kỳ ai, đặc biệt với phái đẹp. Giữa nhiều phương pháp, hút mỡ nội soi được xem là giải pháp giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Tuy nhiên, ẩn sau những lợi ích là không ít góc khuất và rủi ro tiềm ẩn nếu khách hàng không được trang bị kiến thức.

Mong muốn thon gọn cần đi đôi với hiểu biết

Hút mỡ là thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn nhằm loại bỏ mỡ thừa ở một số vùng trên cơ thể như bụng, đùi, bắp tay... bằng cách sử dụng thiết bị chuyên dụng đưa vào dưới da, hóa lỏng và lấy mỡ ra ngoài nhằm giảm mỡ và điêu khắc vóc dáng theo ý muốn.

Đây là phương pháp chuẩn y khoa về việc giảm mỡ cơ thể đã được Bộ Y tế cấp phép và sử dụng hàng chục năm nay. Phương pháp này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp người thực hiện sở hữu vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Tuy nhiên, thực tế không ít trường hợp “tiền mất tật mang” vì tin vào những địa chỉ thiếu uy tín. Việc thực hiện hút mỡ tại những địa chỉ này tiềm ẩn nhiều rủi ro vì không được thực hiện bởi bác sĩ có đầy đủ chuyên môn, bằng cấp và được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm tại cơ sở y tế uy tín.

Một số biến chứng có thể xảy ra nếu hút mỡ sai kỹ thuật gồm: Nhiễm trùng, chảy máu, sưng nề, bầm tím kéo dài, gồ ghề… Thậm chí, trong một số trường hợp hút mỡ bởi “tay ngang" có thể xảy ra tình huống nghiêm trọng như gây tắc mạch mỡ, thuyên tắc phổi, đe dọa đến tính mạng của người được phẫu thuật.

Những điều cần nắm khi thực hiện hút mỡ

Công nghệ hút mỡ ngày càng phát triển với sự ra đời của nhiều phương pháp hiện đại như hút mỡ bằng laser, hút mỡ bằng sóng siêu âm, hút mỡ tia nước... Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Hiệu quả mang lại từ phương pháp hút mỡ nhờ vào kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ để tận dụng tối ưu công năng của công nghệ, từ đó hạn chế rủi ro trong quá trình thực hiện. Vì vậy, việc lựa chọn bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm là điều tiên quyết, còn công nghệ không quyết định được kết quả quá trình thẩm mỹ.

Để giảm thiểu tối đa rủi ro khi thực hiện hút mỡ, khách hàng cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép hoạt động, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được thực hành lâm sàng qua nhiều trường hợp khách hàng, kết quả thực tế thấy rõ.

Khách hàng nên thăm khám, tư vấn trực tiếp với bác sĩ để được chẩn đoán chính xác tình trạng mỡ thừa, lựa chọn phương pháp hút mỡ phù hợp; tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ trong quá trình thực hiện và chăm sóc sau hút mỡ.

ThS.BS Lê Hoàng Vinh (Đại học Y Dược TP.HCM) khuyến cáo: “Hút mỡ là phương pháp can thiệp xâm lấn, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, bạn cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ lưỡng phương pháp này và những kiến thức cơ bản để có thể đưa ra quyết định đúng đắn trước khi làm đẹp. Làm đẹp nhưng cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức để giúp bản thân khách hàng đủ tự tin để đưa ra quyết định. Mọi người hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn cơ sở y tế uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao để “chọn mặt gửi vàng”.

Bác sĩ Lê Hoàng Vinh cũng chia sẻ thêm, đối với thủ thuật hút mỡ bắt buộc phải được thực hiện tại bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ có đầy đủ đội ngũ ekip bác sĩ gây mê, thiết bị hỗ trợ và chắc chắn phải là bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật để hạn chế rủi ro và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Những quảng cáo hút mỡ giá rẻ, hút mỡ không phép, hút mỡ gây tê… đều là những chiêu trò dẫn dụ không có thật, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, tính mạng khách hàng và gây lũng đoạn ngành thẩm mỹ chính thống.

Để nhận tư vấn và thăm khám trực tiếp từ bác sĩ Lê Hoàng Vinh, độc giả có thể liên hệ qua:

Tiktok: https://www.tiktok.com/@drvinhle

YouTube: https://www.youtube.com/@drvinhle

Lan An

Bạn có thể quan tâm