Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy án vụ góa phụ trẻ chết sau khi ra khỏi tiệm cầm đồ

Linh góa chồng khi mới 25 tuổi và bị thận giai đoạn cuối. Sau một lần đi trả nợ ở tiệm cầm đồ, người phụ nữ này đã tử vong.

Ngày 20/8, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi ở Khoái Châu, Hưng Yên) ra xét xử  tội Cướp tài sản theo trình tự phúc thẩm. Trước đó, Thắng bị TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt 42 tháng tù nhưng đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Thắng khai chỉ tát nạn nhân một cái, Linh đưa 300.000 đồng để trả nợ nhưng lại bị truy tố tội cướp.

Theo bản án cấp sơ thẩm, Thắng làm thuê cho tiệm cầm đồ của Trần Huy Dũng ở Trần Đại Nghĩa, (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tối ngày 14/9/2012, Thắng gọi điện thoại cho Nguyễn Thùy Linh (30 tuổi) đến trả tiền.

Thắng khai, khi gặp anh thấy mắt Linh bị bầm tím. Người phụ nữ này nói bị ngã do va chạm giao thông.

Nghe Linh khất nợ, Thắng đã chửi, tát vào mặt. Lúc này, Linh rút trong túi 300.000 đồng trả và hẹn trả nốt khoản tiền còn lại (300.000 đồng) thời gian tới.

Cũng theo lời Thắng, sau khi gặp ông chủ tiệm cầm đồ ở tầng 2 của ngôi nhà, Linh cảm thấy khó thở và được đưa đến bệnh viện Thanh Nhà cấp cứu. Bệnh nhân luôn trong tình trạng hôn mê và tử vong ngày 22/9.

Kết quả giám định pháp y tử thi kết luận, nguyên nhân tử vong của Linh là do: vỡ lách, chấn thương sọ não kèm theo viêm phổi trên bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Ngoài nguyên trên, các thương tích gây bầm tím nhiều nơi và tổn thương nhiều bộ phận trên cơ thể của nạn nhân là do tác động của vật tày.

Ngày 6/4, Cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội Cố ý gây thương tích. Cơ quan này ra quyết định tách hồ sơ vụ án  về hành vi gây thương tích dẫn đến hậu quả tử vong của Linh, để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý sau.

Thắng bị cấp sơ thẩm xử 42 tháng tù về tội Cướp tài sản và kháng án xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, gia đình nạn nhân kháng nghị đề nghị làm rõ hung thủ Giết người.

Trong phiên phúc thẩm, chủ tọa đã tuyên hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra, làm rõ những tình tiết và những người liên quan.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm