Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền Như 'xin' lại căn nhà 43 tỷ để nuôi các cháu

Ngày 23/12, phiên tòa phúc thẩm vụ án lừa đảo gần 4.000 tỷ đồng tiếp tục phần thẩm vấn với nội dung liên quan đến căn biệt thự 43 tỷ mà Huyền Như cùng mẹ kháng cáo đòi lại.

HĐXX tiến hành xét hỏi nội dung liên quan đến căn biệt thự gần 3.000 m2, được định giá 43 tỷ mà Huyền Như và mẹ là bà Nguyễn Thị Lang có kháng cáo yêu cầu TAND TP.HCM trả lại.

Tại tòa, Huyền Như khai sau khi bị bắt giữ, vì quá run và sợ bị chủ nợ siết nhà nên bị cáo này mới khai căn biệt thự nói trên là tiền của mình mua và yêu cầu công an phong tỏa. Sau phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã có lệnh kê biên với căn biệt thự để đảm bảo thi hành án, khắc phục một phần thiệt hại cho các nạn nhân của Huyền Như.

Huyền Như bị dẫn giải sau phiên tòa sáng nay.
Huyền Như bị dẫn giải sau phiên tòa sáng 23/12.

Theo kháng cáo của Huyền Như thì căn biệt thự đứng tên bà Lang, do bà tự bỏ tiền ra mua. Nay cả bị cáo và chị gái là Huỳnh Mỹ Hạnh đều phải đi tù nên "xin" lại căn nhà để bà nuôi các cháu.

Trước đó, tại phiên xử ngày 16/12, HĐXX nói bà Lang muốn nhận lại căn nhà thì đưa ra những chứng cứ chứng minh bà đã bỏ tiền mua nhà, số tiền đó ở đâu mà có,.... thì cơ quan thực thi pháp luật sẽ xem xét.

Do bà Lang cũng có kháng cáo nên tại phiên tòa lần này TAND Tối cao có gửi giấy triệu tập. Tại những ngày xử trước, bà Lang có mặt nhưng tại buổi xử sáng nay với nội dung liên quan trực tiếp đến tài sản của mình thì bà này lại vắng mặt không rõ lý do.

Huyền Như xin trả lại ngôi biệt thự 43 tỷ cho mẹ

Huyền Như thừa nhận nội dung vụ án, tội danh và mức hình phạt. Bị cáo xin HĐXX xem xét trả lại căn biệt thự trị giá 43 tỷ đồng cho mẹ để bà nuôi các cháu.

Trước vành móng ngựa, Như có thừa nhận trước đó đã mang căn nhà đi cầm cố. HĐXX hỏi: "Nhà của mẹ, không phải tài sản của mình sao lại mang đi bán". "Bị cáo chỉ thế chấp giấy tờ lấy tiền chứ không bán", Huyền Như đối đáp.

HĐXX tiếp tục xét hỏi thêm một số nội dung liên quan đến vụ án và tuyên bố kết thúc phần thẩm vấn. Sáng mai, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra với phần tranh luận.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm