Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai Genesis với đôi cánh chim ưng tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao giá rẻ Hyundai Genesis độ độc đáo với cửa mở kiểu cánh chim đang nhận được sự quan tâm của giới mê xe coupe trong nước.

Hyundai Genesis với đôi cánh chim ưng tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao giá rẻ Hyundai Genesis độ độc đáo với cửa mở kiểu cánh chim đang nhận được sự quan tâm của giới mê xe coupe trong nước.

Có mặt tại Việt Nam năm 2009, Hyundai Genesis có hai phiên bản động cơ là 2.0L turbo 4 xi-lanh công suất 207 mã lực và động cơ V6 công suất 310 mã lực.

Về thiết kế ngoại thất, Genesis đã rất thành công khi nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của các chuyên gia ngành ô tô, cũng như bộ phận những người yêu thích xe thể thao. Thiết kế độc đáo và trẻ trung, các đường cong khí động học kiểu dòng chảy thu hút và đủ thỏa mãn với phần lớn fan hâm mộ xe thể thao. Tuy nhiên, trong số đông đó vẫn có những người muốn Genesis thể hiện hơn nữa phẩm chất thể thao thực thụ, ít nhất là vẻ bề ngoài.

Đã có nhiều chiếc Genesis ở Việt Nam được thửa theo những phong cách khác nhau, tông màu khác nhau, tùy theo túi tiền hoặc theo ý của chủ nhân. Chiếc Genesis được giới thiệu dưới đây phần lớn được người tiêu dùng chọn lựa là bản 2.0 AT, là dòng xe có thiết kế cầu sau, nên cũng có số ít người mong muốn được sử dụng bản số sàn để thuận tiện hơn tập làm quen với môn dift, nhưng ở Việt Nam bản số sàn hầu như rất ít.

Tung cánh kiểu Lambo

 
Xe thiết kế cửa mở kiểu siêu xe Lamborghini.

Có lẽ vì quá đam mê những mẫu xe Lamboghini danh tiếng với đôi cánh cửa mở tung lên trời mà chủ nhân của Genesis chọn thửa bộ cửa kiểu này vào chiếc xe của mình. Thực tế là các mẫu xe độ lắp cửa kiểu Lamboghini ở Việt Nam không phải là hiếm, điển hình là trên những chiếc Honda Civic, Mitsubishi Lancer những năm 2009. Tuy nhiên, có thể thấy rằng kiểu cửa này khi lắp cho Genesis coupe sẽ làm cho xe ấn tượng hơn rất nhiều.

Để làm được kiểu cửa này, ngoài bộ bản lề có module mở lên, mỗi bên cánh cần có thêm một cây phuộc thủy lực để hỗ trợ nâng cửa, đồng thời hệ thống dây điện cũng phải được nối thêm cho dài hơn.

Phần đầu xe được nâng cấp với bộ cản hầm hố được nhập từ hãng độ M&S Hàn Quốc. Nhưng như thế thì cũng không có gì đặc biệt và cũng giống như một vài xe khác đã làm và phần ngoài còn lại của xe chẳng có gì đáng chú ý cả. Thế nên chủ nhân của nó quyết định nâng cấp toàn bộ thân xe bằng cách tìm đến một gara độ trong nước tiếp tục thực hiện phần thân xe còn lại, bằng việc nâng cấp thêm cản sau với phần khuếch tán khí động học có các rãnh, cùng các hốc gió giải nhiệt được tạo thêm ở phần ốp hông trước và hông cản sau.

 
Cản sau mới tích hợp bộ khuếch tán không khí.

Phong cách Driftworks thường thấy trên các xe biểu diễn drift cũng được thể hiện ở đây, khi phần nắp capo trước được thay thế bằng loại full carbon màu đen. Nóc xe cũng được dán thêm carbon tạo nên một dải màu đen từ trước ra sau đuôi xe. Phong cách thể thao còn được tôn thêm nhờ đuôi lướt gió ốp sát kiểu Vorsteiner.

Bộ la-zăng cũng được thay thế bằng la-zăng Lenso 18 inch 7 chấu đi cùng lốp mỏng Bridgestone với thông số bánh trước là 225/45-R18 và bánh sau là 245/45-R18. Kích thước của la-zăng trông khá cân đối với tổng thể xe.

Chủ xe đã rất táo bạo khi đầu tư hệ thống giảm chấn khí nén D2 Air Suspension để chủ động nâng hạ gầm xe. Chiếc xe trông thật sự ấn tượng khi dừng đỗ và giảm chấn giảm độ cao hết cỡ. Lúc đó, khoảng cách từ thân xe với mặt đường chỉ khoảng 10cm. Đèn trước và sau của xe được cách điệu bởi những bóng đèn led về đêm rất ấn tượng. Hệ thống ống xả được thay thế bằng nguyên bộ ống xả MXP trầm ấm và biết kích hoạt cảm giác đê mê khi nạp ga ở vòng tua cao.

 
Nội thất được phối theo hai màu đen-trắng theo màu ngoại thất xe.

Phần nội thất cũng đã được làm lại với chất liệu da phối màu trắng-đen. Mặt táp lô, các hốc gió máy lạnh, panel audio hay vô-lăng cũng được cách điệu tone/tone theo hai màu trắng và đen. Toàn bộ khoang nội thất của xe toát lên phong cách thể thao đi cùng với màu ngoại thất theo ý đồ của chủ xe.

Tác phẩm của cuộc chơi

Sau khi nâng cấp, chiếc xe đã mang một diện mạo mới mạnh mẽ hơn rất nhiều. Khi hai cánh cửa xe được mở tung lên, chiếc xe trông như chú chim ưng chuẩn bị tấn công đối thủ với cặp mắt sắc lẹm.

 
Hệ thống cung cấp khí cho giảm chấn khí nén D2 Air Suspension.

Chủ nhân của chiếc xe rất trẻ, thuộc thế hệ 8X. Rất nhiều người trẻ tuổi có niềm đam mê xe hơi khi có điều kiện tài chính, nhưng anh lại thuộc nhóm ít người dám hiện thực hóa cá tính riêng của mình với chi phí lên tới khoảng 250 triệu đồng và kha khá thời gian đợi chờ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, anh còn có ý định sẽ lại tiếp tục nâng cấp đến phần công suất của động cơ khi thị trường độ xe đáp ứng được những yêu cầu về công nghệ và kỹ thuật.

Mặc dù cuộc chơi thật tốn kém, nhưng chủ nhân của Genesis cho biết anh vẫn còn ấp ủ vài ý định nữa và sẽ dần dần thực hiện nốt trên chiếc xe này.

Theo AutoCar Vietnam

Theo AutoCar Vietnam

Bạn có thể quan tâm