Làn sóng xe Trung Quốc giữa cuộc chiến ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
649 kết quả phù hợp
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
BYD Tang, Zeekr 009 hay Dongfeng Box EV là những mẫu xe điện dự kiến được bán tại Việt Nam trong 2 tháng cuối năm.
Với Wuling Bingo, công ty phân phối dường như đã làm tốt hơn ở khâu nghiên cứu sản phẩm và định giá, tất nhiên để bán chạy là điều không dễ dàng.
Toyota Wigo, Raize, VinFast VF 3 hay New MG 5 đều là những lựa chọn có mức giá dưới 500 triệu đồng cho người dùng tại Việt Nam.
Wuling Bingo phiên bản 333 và 410 sẽ được TMT Motors bắt đầu giao đến tay khách hàng từ cuối tháng 12.
Phiên bản giá rẻ có phạm vi hoạt động 203 km theo chuẩn CLTC, bị lược bỏ nhiều trang bị so với 2 phiên bản hatchback mở bán đầu tiên cho khách Việt.
TMT Motors ghi nhận khoản lỗ gần 200 tỷ đồng từ đầu năm. Mẫu xe mới ra mắt Wuling Bingo được kỳ vọng sẽ là cái tên giúp thay đổi tình hình.
Hyundai Palisade được Hyundai Thành Công xuất khẩu sang Thái Lan, và trong tương lai sẽ là các mẫu xe khác xuất khẩu tới các nước khác trong khu vực.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ ngay trong tháng đầu của đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư cho xe lắp ráp.
Mitsubishi Attrage, Toyota Vios hay Honda Accord đều đang được giảm hàng chục triệu đồng để thu hút khách hàng.
Đợt ưu đãi phí trước bạ cho ôtô lắp ráp năm nay chỉ kéo dài 3 tháng, nhưng bước đầu cho thấy những tín hiệu tích cực về doanh số.
Định giá ở mức cao, nhanh chóng khuyến mại sâu hay tung ra các gói quà tặng là cách các hãng xe Trung Quốc thu hút khách hàng Việt.
Cả 3 mẫu xe giá rẻ tại Mỹ đều tăng trưởng doanh số. Lượng tiêu thụ Mitsubishi Mirage cao hơn gấp đôi so với 9 tháng đầu năm 2023.
Doanh số thấp, các đại diện liên tục bị ngừng bán, những chiếc hatchback dường như đã không còn chỗ đứng trên thị trường xe Việt.
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
Nhiều phân khúc ôtô tại Việt Nam có phần lớn sản phẩm lắp ráp, qua đó sắp được hưởng lợi từ đợt giảm phí trước bạ lần thứ tư.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Doanh số xe cỡ A tại Việt Nam ngày một suy giảm và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sức bán của Hyundai Grand i10.